Tiếng Việt | English

14/11/2016 - 09:56

Công ty Thanh Cảnh - Doanh nghiệp khoa học và công nghệ thứ 8 của Long An

Năm 2016, ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) tiếp tục hỗ trợ 5 doanh nghiệp tham gia và trở thành doanh nghiệp KH&CN, trong đó có Công ty (Cty) TNHH Insulation Thanh Cảnh (lô D8, đường số 3, Khu công nghiệp Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Cty được thành lập năm 2005, là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm cách nhiệt, cách âm và các thiết bị chuyên dùng, dụng cụ phụ trợ cho các ngành sản xuất thùng xe đông lạnh, kho lạnh, kho trữ tàu cá,... Cty có khoảng 30 công nhân, lao động, sản phẩm chủ yếu xuất khẩu khoảng 70% và 30% tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Trước đây, khi mới đi vào hoạt động, Cty gặp nhiều khó khăn do sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ cũ, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến môi trường. Sau khi tham quan, học tập ở nước ngoài, Cty học được cách sản xuất tấm cách nhiệt bằng công nghệ mới, trong đó, sử dụng chất HCFC (chống phá hủy tầng ozon) thân thiện với môi trường và mạnh dạn áp dụng công nghệ mới vào sản xuất.


Cty mong muốn mang nhiều sản phẩm chất lượng đến thị trường trong nước và thế giới

Bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị sản xuất và gia công các sản phẩm cách nhiệt hiện đại, với nỗ lực của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể công nhân viên, Cty xây dựng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Song song với chính sách chất lượng, Cty đầu tư, cải tiến và hiện đại hóa các trang thiết bị sản xuất.

Ngay từ khi mới thành lập và đi vào hoạt động, Cty mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất các sản phẩm cách nhiệt mới theo công nghệ HCFC-R141b của Singapore. Đặc biệt, năm 2014, Thanh Cảnh đầu tư dây chuyền sản xuất foam PU cách nhiệt, tấm cách nhiệt theo công nghệ Cyclopantane (C5H10) - công nghệ châu Âu. Với trang thiết bị hiện đại cùng quản lý sản xuất chuyên nghiệp, Cty Thanh Cảnh mang những sản phẩm độc đáo, chất lượng, thương hiệu Việt Nam đến với thị trường trong nước và thế giới.

Với năng lực quản lý và sản xuất hiện nay, Cty Thanh Cảnh tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu sang một số thị trường mới như Singapore, Úc, Nhật, Mỹ. Cty phấn đấu đưa uy tín và thương hiệu Thanh Cảnh lên tầm cỡ khu vực và thế giới. Đây là doanh nghiệp KH&CN thứ 8 của Long An. Doanh nghiệp KH&CN Thanh Cảnh nói riêng và các doanh nghiệp KH&CN nói chung đi vào hoạt động không những là niềm tự hào của ngành KH&CN tỉnh nhà mà còn là động lực thúc đẩy KT-XH phát triển bền vững./.

Phòng quản lý chuyên ngành

Chia sẻ bài viết