Tiếng Việt | English

16/04/2021 - 10:03

Cuba quyết định thay thế người đứng đầu lực lượng quân đội

Hội đồng Nhà nước Cuba thăng chức lên vị trí Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba (FAR) đối với Tướng Álvaro López Miera, người đang giữ chức Thứ trưởng Thứ nhất và Tổng Tham mưu trưởng FAR.


Tân Bộ trưởng Quốc phòng Cuba Alvaro Lopez Miera. (Nguồn: AFP)

Ngày 15/4, trang điện tử báo Granma - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba (PCC) - đưa tin Hội đồng Nhà nước Cuba đã phê chuẩn việc bổ nhiệm Tướng Alvaro Lopez Miera làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của nước này thay cho Tướng Leopoldo Cintra Frias.

Phóng viên TTXVN tại Cuba dẫn thông báo cho biết quyết định trên được đưa ra theo đề xuất của Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Đại tướng Raul Castro Ruz và Chủ tịch Miguel Diaz-Canel, theo đó Hội đồng Nhà nước Cuba đã "giải phóng chức vụ" cho Tướng Leopoldo Cintra Frias, người từng được phong danh hiệu Anh hùng Cộng hòa Cuba và "đã cống hiến sự nghiệp vĩ đại và xuất sắc trong công cuộc phục vụ Tổ quốc."

Hội đồng Nhà nước Cuba cũng thông qua đề xuất thăng chức lên vị trí Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba (FAR) đối với Tướng Álvaro López Miera, người đang giữ chức Thứ trưởng Thứ nhất và Tổng Tham mưu trưởng FAR cho tới thời điểm hiện tại.

Theo Granma, Tướng Leopoldo Cintra Frías sẽ được giao các nhiệm vụ khác.

Tân Bộ trưởng FAR, Álvaro López Miera, 78 tuổi và người tiền nhiệm của ông, Tướng Leopoldo Cintra Frías, 80 tuổi, đều là ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba và cùng là những lãnh đạo thuộc "thế hệ lịch sử" của cuộc cách mạng năm 1959.

Quyết định thay thế người đứng đầu lực lượng quân đội Cuba được đưa ra chỉ 2 ngày trước khi diễn ra Đại hội Đảng lần thứ VIII của PCC.

Đây là sự thay đổi thứ 2 về vị trí lãnh đạo cấp cao của Cuba chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Trước đó 2 ngày, Hội đồng Nhà nước cũng đã thông báo miễn nhiệm ông Gustavo Rodríguez khỏi vị trí Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và bổ nhiệm Thứ trưởng Ydael Pérez Brito thay thế vào vị trí này./.

Theo  TTXVN

Chia sẻ bài viết