Tiếng Việt | English

01/08/2016 - 20:17

Cục Thi hành án dân sự tỉnh: Họp báo vụ thẩm định tài sản tại Cty Cổ phần Dệt Long An

Chiều ngày 1/8, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An tổ chức buổi họp báo thông báo về việc thẩm định giá tài sản thi hành án đối với Cty CP Dệt Long An vào ngày 19/7 và 21/7/2016 sau khi một số báo đã nêu.

Toàn cảnh buổi họp báo

Tại các bản án và quyết định của Tòa án đã tuyên xử buộc Cty CP Dệt Long An tọa lạc tại ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa do bà Nguyễn Thị Cúc làm Giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Cty có nghĩa vụ phải trả cho các tổ chức và cá nhân với tổng số tiền: 131.087.092.603 đồng và lãi suất chậm thi hành án, trong đó có bản án số 25/2013/KDTM-PT ngày 30/10/2013 của TAND tỉnh tuyên xử tiếp tục xử lý các tài sản thế chấp để bảo đảm cho việc thi hành án số tiền là: 129.921.366.138 đồng và lãi suất chậm thi hành án.

Cục trưởng Thi hành án dân sự tỉnh đã ra Quyết định thi hành án và thi hành các khoản theo đúng nội dung bản án, quyết định của Tòa án. Tuy nhiên, quá trình tổ chức thi hành án thì bà Nguyễn Thị Cúc - Giám đốc Cty không tự nguyện thi hành nên chấp hành viên đã ban hành Quyết định kê biên, xử lý tài sản số: 23/QĐ-CTHA ngày 29/5/2014 kê biên, xử lý toàn bộ tài sản đã thế chấp của Cty CP Dệt Long An có tại Long An để bảo đảm thi hành án.

Do không thỏa thuận được về giá tài sản đã kê biên và tổ chức thẩm định giá nên chấp hành viên ký hợp đồng với Cty CP Thông tin và thẩm định giá miền Nam chi nhánh Long An (gọi tắt Cty thẩm định giá) để thẩm định.

Tuy nhiên, qua nhiều lần thẩm định giá nhưng vẫn không thẩm định được do bà Cúc vắng mặt không lý do chính đáng và những người có mặt tại Cty CP Dệt không hợp tác với cơ quan chức năng và cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh.

Ngày 19/7/2016, chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự tỉnh tiếp tục tổ chức thẩm định. Cũng như lần trước, bà Cúc vẫn không có mặt và không cử người đại diện tham gia. Một số người có mặt tự xưng là Phó Tổng Giám đốc Cty và đại diện Cty TNHH May mặc vải sợi Cẩm Hưng, một số người xưng danh là người của báo, đài nhưng không xuất trình giấy tờ tùy thân. Một số người đã có hành vi, lời nói nhục mạ, quay phim, ghi hình những người thi hành công vụ. Chấp hành viên đã lập biên bản và vận động bảo vệ Cty hợp tác để mở cổng nhưng không có kết quả.

Sau đó, chấp hành viên lập biên bản và mở khóa cổng, mở khóa kho, phòng làm việc và các thành viên Cty thẩm định giá tiến hành thẩm định giá tài sản kê biên thi hành án. Chấp hành viên đã công bố quyết định về việc thay đổi Người bảo quản tài sản thi hành án là Cty TNHH dịch vụ bảo vệ Phát Minh Công.

Tại buổi họp báo, các phóng viên các báo: Dân Việt, Pháp luật TP.HCM, Người tiêu dùng,... đặt nhiều câu hỏi xung quanh các vấn đề: Vì sao vụ án để lâu không giải quyết, có xử lý hành vi cản trở, chửi bới người thi hành công vụ hay không? Lực lượng bảo vệ Cty cản trở việc thẩm định giá có vi phạm pháp luật hay không? Việc thuê Cty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phát Minh Công bảo quản tài sản thi hành án là có đúng theo quy định pháp luật hay không?,…

Đại diện cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh, Công an, Viện Kiểm sát nhân dân trả lời rõ những vấn đề mà phóng viên báo, đài quan tâm. Qua đó, cung cấp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về quá trình thẩm định tài sản để thi hành án tại Cty CP Dệt Long An./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết