Tiếng Việt | English

27/01/2016 - 10:17

Cuộc sống cần lắm những yêu thương

Tình yêu thương làm cho cuộc sống luôn đong đầy hạnh phúc. Cuộc sống cần lắm những yêu thương nhằm tạo thêm niềm tin và nghị lực vượt qua những khó khăn, thử thách, nhất là đối với những mảnh đời kém may mắn.

Những ngày qua, thông tin về việc một số bạn trẻ trong nhóm từ thiện Thiện Tâm đặt tủ bánh mì từ thiện bên đường Mai Thị Tốt, phường 2, TP.Tân An, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Đây chính là nghĩa cử đẹp, góp phần chia sẻ phần nào khó khăn đối với những mảnh đời gian khó trong cuộc sống. Vì vậy, có nhiều mạnh thường quân nhận hỗ trợ tủ bánh mì này. Nhiều người bán vé số, người già neo đơn, người tàn tật,... đến đây nhận bánh mì, chứng tỏ còn không ít nguồi cần lắm sự chia sẻ yêu thương của cộng đồng.

Vài tuần trước, qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta cũng biết đến trên địa bàn TP.HCM, những tủ bánh mì từ thiện như thế ra đời, phần nào chia sẻ sự khó khăn của những phận đời kém may mắn. Hoạt động trên nhận được sự ủng hộ của cộng đồng, sự chung tay, góp sức từ các mạnh thường quân. Rồi những quán cơm 2.000 đồng, bếp ăn từ thiện giúp bệnh nhân và thân nhân người bệnh cùng nhiều hoạt động từ thiện khác làm chúng ta luôn tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, bên cạnh sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, chúng ta được chứng kiến nhiều đoàn từ thiện đến với những vùng quê còn nhiều gian khó, kịp thời hỗ trợ những gia đình còn lắm khó khăn trong cuộc sống, để mọi nhà đều có cái tết tươm tất, đầm ấm yêu thương.

Những tủ bánh mì từ thiện, bếp ăn hỗ trợ bệnh nhân nghèo, quán cơm 2.000 đồng,... chất chứa biết bao nghĩa tình, thể hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta “Lá lành đùm lá rách” và đậm tính nhân văn. Không dừng lại ở đó, từ những hoạt động từ thiện này, càng khơi gợi trong mỗi chúng ta tình yêu thương, sự sẻ chia khó khăn, gieo hạt từ tâm, góp phần đẩy lùi cái ác, cái xấu trong xã hội.

Cuộc sống cần lắm những yêu thương, đây chính là nhân tố quan trọng giúp mọi người vượt qua khó khăn khi gặp phải, góp phần làm nên mùa xuân cho đời. Tình người luôn chan chứa, làm nên nét đẹp giàu tính nhân văn, hướng mọi chúng ta đến với các giá trị “Chân - Thiện - Mỹ”./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết