Tiếng Việt | English

25/09/2024 - 07:34

Đã khởi tố nhiều đối tượng xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi  

Theo Công an tỉnh Long An, 8 tháng năm 2024, trên địa bàn tỉnh Long An xảy ra 30 vụ xâm hại tình dục đối với người dưới 16 tuổi. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố 30 đối tượng.

Ảnh minh họa

Qua xác minh, điều tra, các đối tượng thường lợi dụng địa bàn, địa điểm vắng để tấn công tình dục; lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của các nạn nhân có cuộc sống thiếu thốn, cha mẹ ly hôn, thiếu sự quan tâm quản lý của người lớn để dụ dỗ, ép buộc.

Ngoài ra, các đối tượng còn lợi dụng sự thiếu hiểu biết, chưa có nhận thức về quan hệ giới tính để gạ gẫm, hứa hẹn hoặc đe dọa nhằm quan hệ tình dục.

Có những vụ, đối tượng lợi dụng sự ham chơi, dễ dãi, đua đòi của một số em để rủ rê đi chơi rồi tạo không gian riêng biệt, lệ thuộc để xâm hại.

Cũng có đối tượng lợi dụng mối quan hệ gần gũi với gia đình để các em không có ý thức tạo khoảng cách và phòng vệ khi bị xâm hại tình dục.

Qua điều tra, có những vụ, bị hại có quen biết với đối tượng qua mạng xã hội, các ứng dụng hẹn hò của mạng xã hội, phát sinh tình cảm yêu đương và quan hệ tình dục./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết