Tiếng Việt | English

24/09/2021 - 16:04

Đẩy mạnh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em

Để bảo vệ trẻ em tránh khỏi nạn bạo lực, xâm hại tình dục trên địa bàn tỉnh Long An, cần sự vào cuộc của toàn xã hội, từ tiếng nói của các em đến gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng.

Ảnh minh họa

Công tác phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em được các cấp, các ngành ở tỉnh Long An quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn xảy ra những vụ việc xâm hại tình dục trẻ em gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng nặng nề đối với nạn nhân, gia đình.

Theo thống kê, chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh xảy ra 20 vụ xâm hại tình dục trẻ em (tăng 7 vụ so với cùng kỳ).

Trong đó, hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra 5 vụ, giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác đối với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi xảy ra 14 vụ, dâm ô đối với người dưới 16 tuổi xảy ra 1 vụ. Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt, khởi tố 20 đối tượng.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh thực hiện công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến trẻ em. Đồng thời phối hợp các ngành chức năng, gia đình, nhà trường quản lý, giáo dục cho trẻ em về kỹ năng sống, các biện pháp tự vệ khi bị xâm hại,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết