Tiếng Việt | English

05/06/2016 - 10:37

Đã tìm thấy thi thể cả 3 nạn nhân trên sông Hàn

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông Phạm Tấn Cường và 2 cháu Trịnh Kim Phượng và Trịnh Tiến Huy là chị em ruột.

16:53 ngày 05/06/2016

Như vậy, công việc tìm kiếm 3 nạn nhân vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn đã kết thúc.

Đưa thi thể bé trai vào bờ

Bố 2 cháu bé vật vã khi nhận ra con mình

Người dân chứng kiến cảnh tượng chua xót của các gia đình nạn nhân.

16:41 ngày 05/06/2016

Sau khi tìm thấy thi thể ông Cường, các thợ lặn đã tìm được thi thể cháu bé Trịnh Kim Phượng 7 tuổi và bé trai Trịnh Tiến Huy 4 tuổi trên sông Hàn, ở phía bờ đông thuộc quận Sơn Trà.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể bé gái vào bờ

Ảnh: Hải Sơn

16:28 ngày 05/06/2016

Thi thể nạn nhân Phạm Tấn Cường, 46 tuổi, quê Bình Định được tìm thấy ở vịnh Đà Nẵng thuộc khu vực phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu

Ảnh: Hải Sơn

16:15 ngày 05/06/2016

Đại tá Lê Văn Phúc - Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng cho biết: Qua mở rộng diện tìm kiếm, ngư dân đã phát hiện thi thể nạn nhân nam nổi trên mặt nước. Vợ của nạn nhân Phạm Tấn Cường đã nhận diện và xác nhận đúng là chồng mình. Hiện thi thể của nạn nhân được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng để làm các thủ tục cần thiết.

Lực lượng cứu hộ trục vớt thi thể nạn nhân Phạm Tấn Cường

Đưa thi thể nạn nhân Cường lên xe cứu thương

Vợ nạn nhân Cường ngã quỵ khi nhận xác chồng

15:46 ngày 05/06/2016

Trong diễn biến khác, ông Tư Bàn - Hội trưởng hội bạn lặn ngư dân Đà Nẵng cho biết đã rà lặn từ cầu Sông Hàn đến cầu Thuận Phước nhưng không tìm thấy thi thể nào. Nhiều khả năng thi thể các nạn nhân đã bị trôi ra biển. Ông Tư Bàn cũng đề nghị thành phố cấp kinh phí mua hỗ trợ đèn pin lặn chuyên dụng lặn đêm.

15:39 ngày 05/06/2016

Ông Huỳnh Đức Thơ vừa nhận được cuộc gọi báo ở khu vực biển Xuân Thiều - vịnh Đà Nẵng có 1 xác nam trôi dạt. Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Biên phòng và Công an đến hiện trường làm rõ.

Ông Huỳnh Đức Thơ nhận được điện thoại của người dân báo

15:05 ngày 05/06/2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thăm, đồng thời tặng quà các bệnh nhân đang được điều trị tại đây. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo, các bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tập trung nhân lực, thiết bị chăm sóc tốt nhất đối với các bệnh nhân, nhất là khách du lịch Malaysia.

Ảnh: Hải Sơn

14:02 ngày 05/06/2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi kiểm tra hiện trường tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên sông Hàn, sau đó, ông tới một số bệnh viện để thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại đây.

Ảnh: Hải Sơn

13:57 ngày 05/06/2016

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc cho đây là vụ tai nạn nghiêm trọng do chở quá số người quy định. Tối qua ngay khi nhận tin, Thủ tưởng yêu cầu huy động mọi lực lượng để cứu mạng sống của người dân và du khách.

Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương Quân khu 5, công an, biên phòng, y tế...đã nỗ lực kịp thời cứu rất nhiều người, nhất là trẻ em. Thủ tướng cũng biểu dương ngư dân đã huy động thợ lặn cùng với đặc công nước, người nhái cũng làm hết sức mình.

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng cần động viên hỗ trợ kịp thời nạn nhân, cố gắng tìm kiếm thi thể đưa về quê an táng và phải là làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm những người có sai phạm.

Từ vụ việc này phải rút kinh nghiệm nghiêm túc trong đảm bảo hàng hải, đường thuỷ ở các địa phương vùng sông nước, nhất là trong mùa lũ.

Thủ tướng chỉ đạo tại buổi làm việc

13:51 ngày 05/06/2016

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG báo cáo với Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc về công tác phối hợp cứu hộ, cứu nạn hiện rất tốt.

Đồng thời, qua đây, UBATGTQG sẽ rà soát toàn bộ công tác đảm bảo an toàn đường thuỷ ở Đà Nẵng và cả nước.

13:43 ngày 05/06/2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa bay từ Đà Lạt ra Đà Nẵng và tới thẳng Sở chỉ huy cứu hộ, cứu nạn bên bờ sông Hàn.

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã báo cáo sơ bộ với Thủ tướng về vụ tai nạn chìm tàu du lịch trên sông Hàn, tình hình triển khai tìm kiếm 3 người mất tích, hỗ trợ nạn nhân khác về quê. Ông Thơ cho biết đến giờ phút này không hy vọng nạn nhân sống sót như cố gắng tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang nghe báo cáo

13:09 ngày 05/06/2016

Việc tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích vẫn đang được tiếp tục triển khai nhưng chưa có thêm thông tin gì.

Theo Zing, từ tối hôm qua đến nay, mặc dù đã thoát chết trong gang tấc nhưng chị Nguyễn Thị Huyền (quê Bắc Kạn) vẫn như người mất hồn. Sau khi chiếc tàu Thảo Vân 2 bất ngờ lật xuống nước, chị ngoi ngóp giữa dòng nước xiết rồi được lực lượng chức năng vớt đưa vào bờ. Còn 2 con chị là Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (4 tuổi) đã mất tích.

Dưới cái nắng gần 40 độ C, ngồi bên bờ sông chị liên tục khóc gọi tên con trong tuyệt vọng. Những giọt nước mắt hòa cùng mồ hôi làm ướt gần hết chiếc áo của người mẹ tội nghiệp.

Chị Huyền khóc gọi tên con. Ảnh: Zing

12:45 ngày 05/06/2016

Sáng nay, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban an toàn giao thông quốc gia sau khi kiểm tra tình hình đã đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Đà Nẵng trong công tác cứu hộ, cứu nạn. Ông Khuất Việt Hùng cho biết, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã huy động thêm lực lượng Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải quốc gia, huy động ngư dân, thợ lặn có kinh nghiệm vào hỗ trợ thành phố Đà Nẵng, nhằm tìm kiếm nạn nhân mất tích trong thời gian sớm nhất.

"Yêu cầu Cục đường thủy nội địa Việt Nam và các Sở Giao thông Vận tải rà soát lại việc thực hiện qui định pháp luật về kinh doanh vận tải đường thủy nội địa trên địa bàn cả nước. Đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện các qui định pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy. Đối với du khách, khi lên phương tiện thủy phải mặc áo phao, khi chủ tàu chưa cung cấp đầy đủ áo phao, phương tiện cứu sinh thì phải yêu cầu họ cung cấp đầy đủ và chủ dộng kiểm tra, hỏi tàu chở được bao nhiêu người. Nếu thấy số lượng người trên tàu đông rồi thì không sử dụng dịch vụ tàu đó nữa", ông Khuất Việt Hùng nêu rõ.

12:40 ngày 05/06/2016

Theo Văn phòng Chính phủ, hôm nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện gửi Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về việc khắc phục hậu quả vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, thành phố Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, thành phố Đà Nẵng vào tối 4/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng hướng giải quyết và khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Để sớm khắc phục hậu quả và chủ động phòng ngừa tai nạn cho hành khách, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất, khẩn trương cao nhất cứu hộ những người còn mất tích, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân đang được điều trị cấp cứu tại bệnh viện.

Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo việc rà soát các phương tiện vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy, kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật của các chủ phương tiện, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

12:16 ngày 05/06/2016

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và ông Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo các ban ngành của TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Khoảng 1000 người và 200 phương tiện của các lực lượng: Bộ tư lệnh QK5, Bộ CHQS thành phố, Công an, Biên phòng, dân quân tự vệ… được huy động tham gia công tác cứu nạn. Lực lượng QK5 làm chủ công điều động lực lượng đặc công nước và các ngư dân quận Sơn Trà triển khai 2 mũi dàn hang dọc khu vực quanh cầu sông Hàn để tìm kiếm.

Bộ CHQS sử dụng lực lượng cùng các ngư dân cơ động rà soát tìm kiếm xung quanh khu vực tàu bị nạn; tổ chức giăng lưới đánh cá ở hạ lưu sông Hàn chặn đón trong trường hợp nạn nhân tử nạn trôi dạt ra cửa biển. Lực lượng công an phối hợp với các đơn vị khác tích cực hỗ trợ tìm kiếm tài sản cho các nạn nhân. Hiện đã có 4 người nhận lại tài sản bị mất.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại cuộc họp báo

Lãnh đạo thành phố chỉ đạo bằng mọi cách phải tìm cho được những người mất tích trong thời gian sớm nhất. Song song với công tác cứu nạn, Sở Y tế Đà Nẵng cũng chỉ đạo các bệnh viện chăm sóc, điều trị tích cực cho các bệnh nhân và người thân.

Trước mắt, UBND TP Đà Nẵng hõ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng và tiền tàu xe, phương tiện để các nạn nhân trở về địa phương. Thời gian tới, thành phố sẽ tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình bị nạn để có mức hỗ trợ phù hợp.

Hiện tại, Đà Nẵng đã chỉ đạo các ngành tạm dừng hoạt động của tàu du lịch trên địa bàn để rà soát lại toàn bộ các điều kiện đảm bảo an toàn; kiểm tra chặt chẽ quy trình xuất bến trước khi cho phép hoạt động trở lại. Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ thông tin, nghiêm khắc xử lý trách nhiệm của các tập thể cá nhân có liên quan. UBND TP chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể, yêu cầu không để vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

11:58 ngày 05/06/2016

Thông cáo báo chí chính thức của TP Đà Nẵng

11:52 ngày 05/06/2016

Lúc 11h30, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn vào tối qua. Đến thời điểm này các lực lượng chức năng xác định có 56 người có mặt trên con tàu này, trong đó có 53 khách (4 khách Malaysia) và 3 nhân viên của tàu.

Hiện nay có 3 người đang mất tích gồm: Phạm Tấn Cường, 46 tuổi - quê Bình Định và 2 chị em ruột Trịnh Kim Phượng - 7 tuổi - Trịnh Tiến Huy - 4 tuổi thuộc đoàn khách du lịch tỉnh Thái Nguyên. Đến 11h trưa nay (5/6) còn 16 người đang điều trị tại các bệnh viện.

Sức khỏe các bệnh nhân đang tiến triển tốt. Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải khách và chở quá số người quy định.

Tại buổi họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi về tính hợp pháp của tàu du lịch Thảo Vân 2? Công tác an toàn đảm bảo hàng hải như thế nào? Số lượng tàu được cấp phép? Có quản lý được tàu chưa được cấp phép?

11:36 ngày 05/06/2016

Danh sách những người trên tàu gặp nạn được công bố tại buổi họp báo.

11:07 ngày 05/06/2016

Hiện vẫn có khoảng 1.000 người tham gia công tác cứu nạn, tìm thi thể 3 nạn nhân xấu số của vụ lật tàu Thảo Vân 2 vào tối qua (4/6). Ngoài 200 chiến sĩ đặc công nước, thợ lặn chuyên nghiệp, UBND thành phố Đà Nẵng còn huy động khoảng gần 100 ngư dân tham gia lặn, tìm thi thể 3 nạn nhân còn mất tính trong phạm vi từ cầu Sông Hàn đến Cầu Thuận Phước.

Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn

Đến 11h trưa nay, các lực lượng cứu nạn liên tục triển khai các biện pháp tìm kiếm như tăng cường người nhái lặn tìm xác, sử dụng tàu cơ động rà soát tìm kiếm thêm các khu vực xung quanh, mở rộng phạm vi tìm kiếm ra phía biển.

Ngoài ra còn huy động hàng chục tàu cá ngư dân quận Sơn Trà, thả lưới cào ở khu vực cửa sông- cầu Thuận Phước nhằm tính đến tình huống xấu nhất là thi thể nạn nhân trôi ra biển.

Dự kiến trưa nay, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh quân khu 5 và các ngành chức năng tổ chức họp báo thông tin về vụ lật tàu này cũng như nỗ lực tìm kiếm nạn nhân xấu số.

10:53 ngày 05/06/2016

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Khuất Việt Hùng chỉ đạo huy động lực lượng cứu nạn hàng hải của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (MRCC II) đóng tại Đà Nẵng hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

UBND TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có thân nhân mất tích 5 triệu đồng.

Hiện hàng chục canô và tàu cá đang quần thảo trên sông Hàn tìm kiếm người mất tích. Trên bờ, nhiều người dân chăm chú quan sát diễn biến cuộc tìm kiếm.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Khuất Việt Hùng cho biết tàu này hoạt động chui. Theo đăng kiểm, tàu chỉ được phép chở 28 người, tuy nhiên thời điểm bị nạn trên tàu chở khoảng 50 người, điều này không đúng với quy định.

Ông Hùng quy trách nhiệm để tàu này hoạt động thuộc về Cảng vụ Đà Nẵng. "Nếu cho tàu này xuất bến là hoàn toàn sai quy định. Ai cấp phép cho con tàu này? Sau khi điều tra sẽ xử lý nghiêm" - ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm người lái tàu không có bằng lái đảm bảo hạn mức để vận hàng con tàu này.

10:39 ngày 05/06/2016

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Thơ ra giữa sông để chỉ đạo tìm kiếm những người mất tích.

Ảnh: Hải Sơn

10:08 ngày 05/06/2016

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy làm nhiệm vụ tiếp oxy cho thợ lặn

09:52 ngày 05/06/2016

Hàng trăm thợ lặn, đặc công nước...đang lục tung sông Hàn để tìm kiếm các nạn nhân nhưng từ sáng đến giờ vẫn chưa tìm được gì.

Thợ lặn trồi lên khỏi mặt nước sau kh lặn tìm kiếm dưới đáy sông Hàn

09:43 ngày 05/06/2016

Theo Vietnamnet, trực tiếp theo dõi và chỉ đạo việc tìm kiếm các nạn nhân trong đêm, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết tàu Thảo Vân 2 sai phạm nghiêm trọng.

Theo ông Thơ, con tàu sai từ A-Z. Ông khẳng định sau khi hoàn tất cứu hộ cứu nạn sẽ làm rõ từng sai phạm và sẽ xử lý nghiêm khắc.

Tàu Thảo Vân 2 số hiệu ĐNa - 0016 do tài công Lê Công Chí (p. An Hải Bắc, q. Sơn Trà) chở gần 50 khách đã bị nghiêng và chìm xuống sông Hàn vào khoảng 20h30' tối 4/6.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đang túc trực tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm

Từ tối qua, ông Huỳnh Đức Thơ đã xác nhận chiếc tàu chìm vẫn còn hạn đăng kiểm nhưng chưa làm hồ sơ cấp phép hoạt động tại Sở GTVT TP.Đà Nẵng. Có nghĩa là chiếc tàu này chưa được phép chở khách du lịch. Tuy nhiên, nó vẫn đậu trước trạm Biên phòng cạnh khách sạn Novotel và thu gom khách, tiến hành bán vé.

Một nguồn tin cho biết, tàu du lịch này không có khả năng chở đến 50 người lưu thông trên sông.

Tài công Lê Công Chí đang bị tạm giữ để làm rõ nguyên nhân.

“Mình đăng kiểm quản lý ghê lắm nhưng đây là trường hợp chui. Khi sự việc xảy ra thì ông chủ tàu bỏ trốn. Chế tài chúng tôi có hết cả rồi nhưng nhiều trường hợp chui thì khó kiểm soát. Nên sai phạm của chủ tàu và lái tàu là nhiều”, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

09:29 ngày 05/06/2016

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia đã động viên các thợ lặn cố sức tìm kiếm các nạn nhân mất tích và sau đó cùng Thiếu tướng Nguyễn Tiến Huy, Phó Tư lệnh quân khu 5 lên ca nô quân đội trực tiếp ra hiện trường.

Ảnh: Hải Sơn

09:11 ngày 05/06/2016

Các sư thầy lên tàu cá của ngư dân để ra gần khu vực tàu bị lật, chìm trên sông Hàn cầu khấn mong sớm tìm được các nạn nhân còn mất tích.

08:57 ngày 05/06/2016

Ngoài các tàu chuyên dụng của quân đội, CSGT đường thuỷ, gần 20 tàu cá của ngư dân cũng được huy động phục vụ công tác lặn tìm thi thể nạn nhân.

Theo ghi nhận của phóng viên Hải Sơn tại hiện trường, các tàu đang dàn hàng ngang tìm kiếm trên sông Hàn.

Ảnh: Hải Sơn

08:52 ngày 05/06/2016

Người dân đội nắng chờ thông tin tìm kiếm những người còn mất tích sau vụ chìm tàu trên sông Hàn. Ảnh: Hoài Nam

08:36 ngày 05/06/2016

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia và ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã đến cảng sông Hàn nắm bắt tình hình.

Ông Khuất Việt Hùng đang nghe báo cáo tình hình vụ tai nạn

08:13 ngày 05/06/2016

Quân khu 5 huy động 60 thợ lặn chuyên nghiệp đang tìm kiếm nạn nhân trên sông Hàn

08:06 ngày 05/06/2016

Theo Infonet, sáng nay, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã chia làm hai mũi tìm kiếm. Một mũi gồm hơn 70 thợ lặn chuyên nghiệp của quận Sơn Trà rà soát từ cầu sông Hàn ngược lên phía thượng nguồn.

Một mũi do Bộ tư lệnh quân khu 5 chỉ huy. Lực lượng do Bộ tư lệnh quân khu 5 gồm hơn 300 người gồm thợ lặn, công binh, đặc công nước... triển khai rà soát khắp mặt sông từ khu vực tàu Thảo Vân lật chìm hướng về phía hạ lưu.

Ảnh: Hoài Nam

07:56 ngày 05/06/2016

Tính đến thời điểm hiện tại, TP Đà Nẵng đã huy động hơn 1000 người tham gia tìm kiếm nạn nhân bị mất tích, trong đó có khoảng 300 đặc công nước cùng các ngư dân lặn tìm nạn nhân mất tích

Theo thông tin mới nhất, 3 nạn nhân bị mất tích bao gồm 2 chị em ruột là em Trịnh Kim Phượng (7 tuổi), em Trịnh Tiến Huy (5 tuổi) quê ở Bắc Kạn và ông Phạm Tấn Cường (46 tuổi) quê ở Bình Định.

Thợ lặn chuyên nghiệp sáng nay tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân còn mất tích trên sông Hàn sau vụ chìm tàu du lịch

07:37 ngày 05/06/2016

Khoảng 6h30 sáng nay (5/6), các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của thành phố Đà Nẵng tiếp tục tìm các nạn nhân còn đang mất tích sau vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn tối 4/6.

Đến thời điểm 3h sáng nay, tất cả các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận 43 nạn nhân, trong đó có 6 người đã xuất viện, số còn lại đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện. Hiện còn 3 người mất tích gồm 2 cháu nhỏ và một người đàn ông trung niên.

 Nhóm PV VOV-Miền Trung và VOV.VN thực hiện

Chia sẻ bài viết