Tiếng Việt | English

26/07/2023 - 09:43

Đam mê sáng tạo

14 năm gắn bó với Công ty (Cty) Cổ phần Sản xuất - Thương mại Sáng Việt (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), anh Phạm Thanh Nhẫn luôn nỗ lực làm việc và có những đóng góp không nhỏ cho Cty.

Anh Phạm Thanh Nhẫn luôn nỗ lực làm việc và có những đóng góp không nhỏ cho công ty

Với vai trò nhân viên kỹ thuật - bảo trì, anh Nhẫn phụ trách bảo trì - bảo dưỡng hệ thống máy móc, thiết bị trong nhà máy. Khi tiếp nhận thông tin sự cố đột xuất liên quan đến máy móc, thiết bị trong nhà máy, anh lên phương án xử lý và tiến hành sửa chữa nhanh chóng.

Anh còn tìm hiểu nguyên nhân của những sự cố thường xảy ra để tìm hướng xử lý triệt để, không làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của nhà máy. Anh cũng thường xuyên theo dõi và thực hiện kiểm tra, xác định nguyên nhân lỗi của các sản phẩm; sửa chữa, thay thế linh kiện theo chính sách bảo hành của Cty quy định, thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng các máy móc, thiết bị trong nhà máy theo kế hoạch,...

Anh Nhẫn chia sẻ: “Trong quá trình làm việc, tôi luôn nỗ lực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó có những sáng tạo cũng như đề xuất các giải pháp mang lại lợi ích cho Cty. Trong đó, sáng kiến gần đây nhất của tôi là Downlight tràn viền E99”.

Được biết, đây là sản phẩm có thân đèn bằng thép sơn tĩnh điện, ánh sáng không tia cực tím, không bị nhấp nháy và chói mắt, đặc biệt là tiết kiệm đến 80% năng lượng so với đèn thông thường. Tính năng nổi bật của sản phẩm là tiết kiệm điện và thiết kế tràn viền phong cách tối giản, tăng cường ánh sáng. Sản phẩm được Cty phân phối bán trên toàn quốc. Sản phẩm này giúp đa dạng hóa mẫu mã, tăng khả năng cạnh tranh của Cty trên thị trường. Doanh thu dòng sản phẩm mới này đạt trên 1 tỉ đồng/năm.

Nhờ những nỗ lực của bản thân, anh Nhẫn được ghi nhận với nhiều thành tích như bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2020; bằng khen Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2020, năm 2022; bằng khen toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2021,... Năm 2023, anh Nhẫn là 1 trong 5 công nhân tiêu biểu của tỉnh được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết