Tiếng Việt | English

20/08/2018 - 14:37

Đánh bay hôi miệng bằng dầu dừa

Không chỉ có tác dụng dưỡng da, dầu dừa còn là "nước súc miệng" tự nhiên đem lại hơi thở thơm tho và làm trắng răng hiệu quả.

Rất nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy 90% dân số gặp vấn đề về răng miệng. Hoạt động vệ sinh và chế độ ăn uống là hai yếu tố tác động nhiều nhất đến sức khỏe răng miệng. Súc miệng bằng dầu dừa - hay còn gọi là súc dầu dừa - là một trong những cách giúp ngăn ngừa bệnh và duy trì sức khỏe răng miệng tổng quát.

Về cơ bản, dầu dừa có tính kháng khuẩn nên súc dầu dừa được ví như máy hút bụi kéo siêu vi khuẩn, vi khuẩn và nấm ra khỏi cơ thể. Đây được coi là một trong những công cụ chữa lành tự nhiên hiệu quả nhất cho mọi người.

Đánh bay hôi miệng bằng dầu dừa

Súc dầu dừa được chứng minh rất hiệu quả trong việc ngăn chặn một số vấn đề răng miệng thông thường như đau răng, răng xỉn màu, chảy máu lợi hay viêm lợi. Ngoài ra, súc dầu dừa cũng có thể cải thiện một số tình trạng như răng nhạy cảm, hơi thở có mùi, sâu răng.

Không những thế, một ưu điểm khác của súc dầu dừa là rất dễ thực hiện.

Súc dầu dừa là một trong những dụng cụ chữa lành tự nhiên hiệu quả nhất cho mọi người. Ảnh: CCL

Súc dầu dừa là một trong những dụng cụ chữa lành tự nhiên hiệu quả nhất cho mọi người. Ảnh: CCL

Súc dầu dừa như thế nào?

Súc dầu dữa dễ thực hiện nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn để duy trì. Ban đầu, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu khi có một số triệu chứng như lưỡi trắng, nước mũi chảy nhiều như cảm cúm... Tuy nhiên, sau khoảng 1-2 tuần, triệu chứng này sẽ hết.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là ngậm một thìa dầu dừa và súc miệng trong vòng 15 đến 20 phút tương tự như cách vẫn làm với nước súc miệng. Sau đó, nhổ ra và súc miệng lại với nước ấm và đánh răng như bình thường.

Khi nào nên súc dầu dừa?

Súc dầu dừa hiệu quả nhất vào buổi sáng, trước khi ăn hoặc uống bất kỳ thứ gì. Nên làm khoảng 5 lần mỗi tuần. Hiệu quả của súc dầu dừa tùy thuộc vào tần suất cũng như khả năng duy trì của bạn.

Các vấn đề răng miệng thường xảy ra do có khe giữa các răng bởi đây là nơi rất khó được làm sạch. Súc dầu dừa giúp loại bỏ vi khuẩn trốn trong các kẽ răng và ngăn ngừa sự phát triển của các vấn đề răng miệng.

Dầu dừa tinh khiết là lựa chọn tốt nhất cho phương pháp súc dầu. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một số loại dầu khác như dầu olive tinh khiết, dầu hạt vừng hoặc dầu hướng dương./.

nld.com.vn (phunusuckhoe.vn)

Chia sẻ bài viết