Tiếng Việt | English

29/12/2020 - 19:55

Để công nhân, lao động có cái “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”

Với chủ đề “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương”, năm 2021, các hoạt động của Công đoàn (CĐ) được thực hiện theo phương châm tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết.

Hàng năm, Công đoàn các cấp luôn quan tâm tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo thiết thực cho công nhân, lao động nhân dịp Tết Nguyên đán

Hàng năm, Công đoàn các cấp luôn quan tâm tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo thiết thực cho công nhân, lao động nhân dịp Tết Nguyên đán

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An - Lê Thị Thu Cúc cho biết: “Để tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết, các cấp CĐ sẽ tập trung tổ chức nhiều hoạt động cụ thể nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động (CNLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhất là CNLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. LĐLĐ tỉnh tập trung vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhất là người sử dụng lao động ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo thiết thực cho CNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới”.

Thông qua các hoạt động chăm lo tết, các cấp CĐ sẽ giúp CNLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức CĐ, tin tưởng, gắn bó với tổ chức CĐ, góp phần thu hút CNLĐ gia nhập tổ chức CĐ, tạo động lực khích lệ, động viên CNLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của CĐ cũng nêu rõ định hướng một số hoạt động. Trong đó, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp CĐ tập trung nguồn lực để chăm lo cho CNLĐ; báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo chuyên môn dành nguồn kinh phí, gói hỗ trợ để chăm lo tết cho CNLĐ; tổ chức các hoạt động đưa CNLĐ về quê đón tết bảo đảm đúng đối tượng, chu đáo, an toàn, thuận lợi, tạo sức lan tỏa và ý nghĩa nhân văn.

Các cấp CĐ trong tỉnh tập trung các nguồn lực tổ chức hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo phương châm “Tất cả mọi đoàn viên và người lao động đều có tết” với tinh thần vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, gắn với các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết