Tiếng Việt | English

20/08/2015 - 20:49

Đem 27 tấn mỹ phẩm hết hạn sử dụng "cho" người dân, bị phạt 30 triệu đồng

Một công ty tại TPHCM đã đem 27 tấn mỹ phẩm quá hạn sử dụng cho một người dân ở Trà Vinh chôn vùi dưới đất.

Chiều 20-8, Công an tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Lý Hoàng Long (gọi tắt Công ty Lý Hoàng Long, trụ sở tại số 18 E, đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) về hành vi chuyển chất thải rắn thông thường cho đơn vị không có chức năng, năng lực xử lý.

Trước đó, vào ngày 24-7, Công ty Lý Hoàng Long đã đem 27 tấn mỹ phẩm quá hạn sử dụng gồm các loại thuốc duỗi tóc, dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc, keo tạo mẫu tóc, dầu gội, kem dưỡng thể, kem tẩy trang… bị lỗi hoặc hết hạn sử dụng về khu vực vuờn nhà ông Trầm Thúi (ấp Bà Giam, xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú, Trà Vinh) chôn dưới đất và cất trong kho.

Số mỹ phẩm quá hạn sử dụng bị phát hiện

Vài ngày sau, số mỹ phẩm này bốc mùi hôi thối, khó chịu, gây ô nhiễm môi trường nên người dân đã báo cáo ngành chức năng. Nhiều người dân còn lo lắng số hóa chất sẽ gây ô nhiễm nguồn nước ngầm ảnh hưởng đến sức khỏe vì đa phần người dân tại ấp đều sử dụng nguồn nước từ giếng khoan. Đại diện công ty cho biết, số mỹ phẩm trên giao cho hộ ông Thúi để xử lý bán phế liệu.

Trung tá Huỳnh Văn Khởi , Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, trước mắt, sẽ buộc công ty khắc phục hậu quả bằng cách đào các mỹ phẩm đã chôn cho vào can nhựa lớn, không để gây ô nhiễm môi trường. Từ nay đến ngày 30-8, Công ty Lý Hoàng Long phải xử lý triệt để số mỹ phẩm, không làm ảnh hưởng đến người dân.

Tin-ảnh: Ca Linh/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết