Tiếng Việt | English

11/08/2017 - 08:36

Đến công an báo tin giả bị phạt 750.000 đồng

Liên quan đến một tai nạn giao thông, được đưa đi cấp cứu rồi đến công an trình báo bị cướp xe, một người đàn ông ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã bị phạt hành chính vì báo tin giả.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng đối với ông Trần Lý Phước Lợi (31 tuổi, trú tại đường Bạch Đằng, phường Phước Hiệp, TP. Bà Rịa) về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 21/7, ông Trần Lý Phước Lợi đến Phòng cảnh sát hình sự (PC45- Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) trình báo sự việc ông bị cướp xe vào tối ngày 20/7 tại TP. Vũng Tàu.

Theo trình bày của ông Lợi, vào thời gian trên ông điều khiển xe máy đến một khu du lịch thuộc phường 10, TP. Vũng Tàu, thì bị một nhóm thanh niên tấn công, cướp chiếc xe máy hiệu Wave RSX cùng giấy tờ để trong cốp xe.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ PC45, Công an TP. Vũng Tàu xác minh, điều tra và xác định tin ông Lợi trình báo là không đúng sự thật.

Cụ thể là ông này không hề bị cướp xe máy mà ngược lại xe này có liên quan đến một vụ tai nạn giao thông và đang tạm giữ ở CSGT Vũng Tàu.

Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 20/7, ông Lợi đi xe máy lưu thông trên đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu, theo hướng từ bãi Sau về bãi Trước thì xảy ra tai nạn giao thông với xe máy do chị Đỗ Xuân Trúc (23 tuổi, trú tại huyện Châu Đức) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước.

Sau vụ tai nạn, ông Lợi được người đi đường đưa đi cấp cứu còn xe máy được CSGT đưa về trụ sở.

Đáng lẽ ra, sau đó ông Lợi phải đến CSGT để giải quyết vụ tai nạn nhưng lại đến cảnh sát hình sự trình báo bị cướp xe./.

Theo Quỳnh Giang-Đông Hà/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết