Tiếng Việt | English

07/04/2018 - 00:15

Điểm sáng trong chăm lo đời sống công nhân, lao động

Công ty Thực phẩm GN (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) chế biến thực phẩm đông lạnh xuất khẩu, chuyên cung cấp cho chuỗi các hệ thống nhà hàng, siêu thị và xuất khẩu hơn 1.000 sản phẩm các loại: Bánh bao, chả giò, nem nướng,...

Cty Thực phẩm GN tổ chức Hội thi “Duyên dáng GN”, đây là một trong những chuỗi hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho nhân, lao động

Cty Thực phẩm GN tổ chức Hội thi “Duyên dáng GN”, đây là một trong những chuỗi hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho nhân, lao động

Cty Thực phẩm GN hiện có 1.300 CNLĐ, trong đó có 840 nữ. CĐCS Cty đi vào hoạt động từ tháng 6-2011. Trong những năm qua, CĐCS Cty thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ, nhất là các hoạt động tinh thần.

Chủ tịch CĐCS Cty Thực phẩm GN - Nguyễn Thị Hà cho biết: “Với mục tiêu quan tâm chăm lo cho CNLĐ tốt nhất, nhất là nữ, Cty cung cấp sữa tươi miễn phí hàng ngày cho nữ CNLĐ mang thai, đối với nữ CNLĐ nuôi con nhỏ, mỗi tháng, Cty hỗ trợ 100.000 đồng/cháu, riêng các cháu gửi nhà trẻ sẽ được Cty hỗ trợ thêm 500.000 đồng/cháu. Cty còn đề ra chế độ học bổng cho con CNLĐ học giỏi: Tặng suất học bổng 4 triệu đồng/năm đối với học sinh giỏi cấp 1; 4 và 5 triệu đồng/em đối với học sinh cấp 2, 3 và đại học. Hoạt động của CĐCS luôn nhận được sự ủng hộ tích cực từ Ban Giám đốc Cty. Từ đó nhiều lợi ích thiết thực cho CNLĐ được bảo đảm”.

Với mức thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng, CNLĐ làm việc tại Công ty Thực phẩm GN luôn an tâm làm việc. Chị Trần Thu Thảo, CN Cty Thực phẩm GN chia sẻ: “So với mức thu nhập của CN hiện nay thì tụi em có cuộc sống tương đối tốt hơn. Cty cũng quan tâm chăm lo đến các hoạt động tinh thần như tổ chức những buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho CNLĐ vào các dịp lễ, tết. Ngoài ra, 100% CNLĐ được ký hợp đồng lao động, tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, đào tạo nâng cao tay nghề và hưởng đầy đủ các chế độ do Nhà nước quy định”.

Cty Thực phẩm GN có nhà ăn thoáng mát, bảo đảm vệ sinh môi trường và điều kiện an toàn thực phẩm. CNLĐ được cung cấp bữa ăn trưa với giá 24.000 đồng/suất ăn; ăn giữa ca với giá 18.000 đồng/suất ăn. Các bữa ăn thường xuyên được cải thiện theo nguyện vọng của CNLĐ.

Để giúp người LĐ an tâm làm việc, gắn bó với công ty, Ban Giám đốc Cty phối hợp Ban Chấp hành CĐCS tổ chức tặng 50- 60 chiếc xe máy cho CNLĐ thiếu phương tiện đi lại. Đối với những CNLĐ giỏi, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Ban Giám đốc Cty cùng CĐCS xét xây tặng Mái ấm GN, mỗi căn có giá trị từ 90-130 triệu đồng. Ngoài ra, cuối mỗi năm, tùy vào thành tích đóng góp và hoàn cảnh gia đình CNLĐ, Cty còn tặng 10-12 sổ tiết kiệm, trị giá 15-25 triệu đồng/sổ cho công nhân.

Để tạo điều kiện cho CNLĐ vui chơi, giải trí, CĐCS Cty luôn tranh thủ lúc đơn hàng ít tổ chức nhiều hoạt động cho CNLĐ tham gia: 8-3, 20-10, Hội thi Người đẹp GN,… Qua đó, tuyển chọn những CNLĐ ưu tú bồi dưỡng nguồn nhân lực cho Cty.

Với những hoạt động thiết thực trên, nhiều năm qua, CĐCS Cty Thực phẩm GN đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”, được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen./.                 

Song Hồng

Chia sẻ bài viết