Tiếng Việt | English

24/12/2020 - 20:00

Điển hình trong phong trào thi đua Quyết thắng

Đồng chí Huỳnh Văn Là - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn gương mẫu trong công tác, tích cực học hỏi, không ngừng sáng tạo để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là điển hình trong phong trào thi đua Quyết thắng.

Đồng chí Huỳnh Văn Là 

Những kết quả mà Ban CHQS xã đạt được có sự đóng góp của đồng chí Huỳnh Văn Là. Cụ thể, công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt 0,61% so với dân số. Các cuộc diễn tập tại địa phương được tổ chức bảo đảm theo yêu cầu. Công tác huấn luyện dân quân tự vệ, quân nhân dự bị và giáo dục quốc phòng - an ninh luôn được quan tâm thực hiện đúng quy định. Đặc biệt, với vai trò là chỉ huy trưởng, đồng chí Là làm tốt công tác tuyển quân hàng năm.

Những năm qua, xã đưa thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Song song với công tác chuyên môn, Ban CHQS xã, trong đó điển hình là cá nhân đồng chí Là luôn tích cực tham gia phong trào Chung sức xây dựng nông thôn mới, thực hiện công trình đường hoa chào mừng đại hội Đảng các cấp; phối hợp các ngành, đoàn thể xã, ấp trồng và chăm sóc cây hoàng yến trên các tuyến đường liên ấp của xã.

Năm 2020, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban CHQS xã dưới sự chỉ huy của đồng chí Là đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, vận động quà tặng các gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Đức Hòa, cho biết: Đồng chí Huỳnh Văn Là luôn gương mẫu đi đầu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài công tác chuyên môn, đồng chí cùng tập thể Ban Chỉ huy tổ chức lực lượng dân quân khi điều động tham gia trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, công tác dân vận, phong trào lực lượng vũ trang chung tay xây dựng nông thôn mới. Với nhiều đóng góp tích cực của đồng chí Là, Ban CHQS xã nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng của huyện.

Với những nỗ lực không ngừng, đồng chí Huỳnh Văn Là được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện, Bộ CHQS tỉnh. Đặc biệt, 2 năm liền 2018, 2019, đồng chí được nhận bằng khen của UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua Quyết thắng gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương của lực lượng vũ trang Long An./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết