Tiếng Việt | English

14/03/2023 - 09:07

Diện mạo mới trên công trình trọng điểm đường Vành đai TP. Tân An

Tuyến đường Vành đai TP.Tân An, tỉnh Long An đang dần hoàn thiện, nhiều gói thầu hoàn thành, kịp đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Cầu Bảo Định tạo điểm nhấn kiến trúc cho tuyến đường Vành đai TP.Tân An

Diện mạo mới

Sáng sớm của ngày giữa tháng 3, trên cung đường Vành đai TP.Tân An, từ nút giao Quốc lộ (QL) 1 đến vòng xoay nút giao với Đường tỉnh (ĐT) 827A, nhiều thời điểm, lượng phương tiện khá tấp nập. Cung đường này được nhiều xe container, xe tải lớn chọn làm lộ trình di chuyển. Đến nay, đoạn từ nút giao QL1 đến vòng xoay nút giao với ĐT827A cơ bản hoàn thành. Tại một số gói thầu, các nhà thầu đang tập trung hoàn thành những công đoạn cuối cùng như chỉnh trang, vệ sinh để tiến tới nghiệm thu, bàn giao.

Anh Phạm Văn Thắng - tài xế xe container, cho biết: “Khoảng 1 tháng nay, tôi cũng như nhiều tài xế chọn hành trình từ QL1 qua tuyến đường tránh TP.Tân An để về huyện Châu Thành. Đây cũng là tuyến đường được thiết kế tách biệt 2 chiều xe di chuyển nên bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông. Từ đó, giúp các tài xế giảm áp lực so với trước đây phải di chuyển vào nội ô TP.Tân An”.

Còn bà Nguyễn Thị Lê (phường Khánh Hậu) chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi thấy công trình đang hoàn thiện từng ngày. Tuyến đường có nhiều điểm nhấn nổi bật như cầu Bảo Định với thiết kế đẹp, ấn tượng, cùng với đó, nhiều nút giao được mở rộng. Chúng tôi hy vọng, sau khi toàn bộ công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo sức bật mới cho các địa phương vùng ven và làm đẹp thêm cho thành phố”.

Tập trung tháo gỡ khó khăn

Thông tin từ Ban Quản lý dự án (DA) công trình giao thông, Sở Giao thông Vận tải (GTVT), với mục tiêu thông xe đoạn từ QL1 đến ĐT827A, ngay từ giữa năm 2022, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị thi công, nhất là các gói thầu số 5 từ Km10+860 đến Km11+600 và cầu Bảo Định, do Liên danh 622 - Sông Lam thi công và gói thầu số 7 từ Km12+760 đến Km13+720 do Công ty TNHH Xây dựng Quang Tiền thi công đẩy nhanh tiến độ. Với nhiều nỗ lực, đến nay, tuyến đường Vành đai TP.Tân An đoạn từ nút giao QL1 đến vòng xoay nút giao với ĐT827A chính thức thông xe kỹ thuật. Còn tại các đoạn ĐT827A - ĐT827B, đoạn từ QL62 đến đường Nguyễn Văn Quá và DA cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, các đơn vị thi công đang nỗ lực thực hiện, bảo đảm tiến độ theo cam kết.

Mặc dù các gói thầu thi công tại DA Đường Vành đai TP.Tân An cơ bản đáp ứng yêu cầu tiến độ, tuy nhiên, tại một số gói thầu vẫn còn gặp khó khăn nhất định. Tại đoạn từ ĐT827A - ĐT827B còn vướng giếng nước dân sinh, đường điện trung, hạ thế và đường cáp viễn thông. Riêng đường điện trung, hạ thế, hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ tài nguyên, môi trường cam kết di dời, hoàn thành trước ngày 15/3. Đoạn đi trùng ĐT834B đang vướng 14 hộ dân, trong đó, có 13 hộ ảnh hưởng đến công tác thi công vỉa hè và 1 hộ ảnh hưởng thi công hệ thống cống dọc. Tại mố B, cầu Rạch Chanh còn vướng đường cấp nước sạch D80cm của Nhà máy Nước Nhị Thành, thuộc phạm vi thi công đường vào cầu.

Còn tại cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, thuộc DA Đường Vành đai TP.Tân An, tại đoạn xây dựng mới đường dẫn và cầu Vàm Cỏ Tây vướng 1 ngôi mộ đất tại vị trí nút giao chưa tìm được chủ. Bên cạnh đó, đoạn nâng cấp, mở rộng ĐT833 còn vướng 5 hộ chưa bàn giao mặt bằng thi công hệ thống thoát nước. Thông tin từ Sở GTVT, trước những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện DA, Sở đã kiến nghị các đơn vị liên quan và UBND TP.Tân An sớm giải quyết các vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu và đôn đốc các nhà thầu tập trung phương tiện, máy móc, nhân lực triển khai thi công các gói thầu theo tiến độ hợp đồng cam kết, bảo đảm DA hoàn thành thông tuyến vào cuối năm 2023./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết