Tiếng Việt | English

21/05/2024 - 16:47

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư và kết nối giao thương tại Long An  

Ngày 21/5, Đoàn công tác của Hiệp hội Hữu nghị Yamanishi – Việt Nam và Doanh nghiệp tỉnh Yamanishi (Nhật Bản) đến tìm hiểu môi trường đầu tư, khảo sát thực tế và kết nối giao thương tại Long An.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Trần Văn Tươi cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. 

Đoàn công tác của Hiệp hội Hữu nghị Yamanishi – Việt Nam và Doanh nghiệp tỉnh Yamanishi (Nhật Bản) đến tìm hiểu đầu tư tại Long An
Tại đây, các doanh nghiệp của Đoàn công tác của Hiệp hội Hữu nghị Yamanishi – Việt Nam và Doanh nghiệp tỉnh Yamanishi đã bày tỏ mong muốn nhu cầu tìm hiểu môi trường, đầu tư lĩnh vực công nghiệp chế biến trái cây, chế tạo, đào tạo nguồn nhân lực… Đoàn công tác mong muốn, được tỉnh Long An quan tâm tạo điều kiện để các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp khi quyết định đầu tư sản xuất, kinh doanh tại tỉnh. 

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Trần Văn Tươi thông tin: Nhật Bản hiện là quốc gia đứng thứ 4 đầu tư tại Long An với 149 dự án, tổng vốn đầu tư là 938 triệu USD. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh Long An luôn thể hiện sự uy tín với công nghệ tiên tiến, chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam, tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động. Tỉnh Long An đang nỗ lực đầu tư hạ tầng, tăng sự thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, cải cách chính sách, thủ tục hành chính,... nhằm mang đến những điều kiện tốt nhất thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh nhà. Ông mong muốn, các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đến tìm hiểu và đầu tư tại Long An để cùng nhau phát triển;...

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác của Hiệp hội Hữu nghị Yamanishi – Việt Nam và Doanh nghiệp tỉnh Yamanishi đã đến khảo sát thực tế và làm việc với Công ty TNHH Hoàng Phát Fruit (huyện Châu Thành) và Công ty TNHH Chaterraise Việt Nam (huyện Cần Giuộc)./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết