Tiếng Việt | English

06/10/2016 - 19:05

Doanh nghiệp Việt Nam sắp được tiếp cận robot công nghiệp hiện đại

Một hệ thống robot cộng tác của UR.

Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận và áp dụng các robot công nghiệp hiện đại vào trong sản xuất khi hãng Universal Robots (UR), công ty sản xuất robot cộng tác hàng đầu thế giới ngày 6/10 đã công bố kế hoạch mở rộng vào thị trường Việt Nam.

Hiện nay, nhu cầu tự động hóa công nghiệp ngày càng gia tăng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Việc áp dụng các robot công nghiệp cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân công đồng thời tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh.

​Bà Shermine Gotfredsen, Tổng giám đốc Universal Robots châu Á-Thái Bình Dương nhận định thị trường tại Việt Nam có quá nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt trong phân khúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm tới 97% các doanh nghiệp trong nước).

Với việc các doanh nghiệp Việt Nam đang tận dụng tối đa các chính sách và ưu đãi của chính phủ trong lĩnh vực tự động hóa, Tổng giám đốc công ty thuộc Tập đoàn Teradyne (Mỹ) có văn phòng chính ở Odense, Đan Mạch cho biết công ty này đã phát triển một kế hoạch dài hạn ở thị trường Việt Nam, trong đó tập trung mở rộng mạng lưới phân phối tại Việt Nam để đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt của các ngành công nghiệp khác nhau.

Tại Việt Nam, UR sẽ hợp tác với Công ty cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD) và Công ty trách nhiệm hữu hạn kỹ thuật Servo Dynamics để cung cấp các giải pháp tự động hóa hiệu quả, với chi phí hợp lý, thông qua dòng sản phẩm robot cộng tác.

Các robot được thiết kế nhỏ gọn, nhẹ; tiện dụng, có thể sử dụng được ở nhiều dây chuyền công nghệ khác nhau, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Theo khảo sát của Hiệp hội Robot quốc tế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra những lợi ích mà loại robot cộng tác mang lại. Dự đoán đến năm 2018, toàn thế giới sẽ có 1,3 triệu robot công nghiệp đi vào hoạt động./. 

Hà Huy Hiệp/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích