Tiếng Việt | English

19/09/2016 - 18:03

Đội mũ cho con – Trọn tình cha mẹ

Hiện nay, tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến khá phức tạp. Vì vậy, làm thế nào để bảo đảm an toàn cho học sinh khi tham gia giao thông là vấn đề mà các ngành, các cấp cũng như Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An rất quan tâm.

Đội mũ cho con – trọn tình cha mẹ

Huyện Đức Hòa hiện có 12 trường THCS và 27 trường tiểu học. Theo khảo sát ở một số điểm trường nằm trên Đường tỉnh 823, 824, 825,... thì có hơn 50% học sinh đến trường bằng xe máy do phụ huynh đưa rước.

Thời gian qua, các ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, với nhiều băng rôn, khẩu hiệu như: “Đội mũ cho con – trọn tình cha mẹ”, “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”, “Hãy đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe máy”,... Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu các trường tiểu học phối hợp Đội Cảnh sát giao thông huyện tổ chức tuyên truyền và ký cam kết với cha mẹ học sinh về chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, có một thực tế đang diễn ra tại rất nhiều cổng trường học vào giờ đến trường và tan học. Đó là các bậc phụ huynh đội nón bảo hiểm rất cẩn thận, nhưng lại không đội nón cho con em mình.


Vẫn còn nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc đội nón bảo hiểm cho con

Điển hình như tại Trường Tiểu học Đức Lập Thượng A, đây là điểm trường nằm trên Đường tỉnh 823, có lượng xe lưu thông rất đông vào giờ cao điểm. Nhưng theo đánh giá của nhà trường, hiện có khoảng 50% các em học sinh đến trường bằng xe máy do phụ huynh đưa rước. Trong đó chỉ có gần 80% các em được cha mẹ quan tâm đội nón bảo hiểm.

Nói về vấn đề này, cô Võ Thị Thanh Tâm – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Lập Thượng A cho biết: Dù nhà trường thường xuyên nhắc nhở phụ huynh đội nón bảo hiểm cho con em mình, nhưng một số phụ huynh vẫn chưa thực hiện với lý do nhà gần hoặc vội quá nên quên.

Trước tình hình trên, để hạn chế những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông, các bậc phụ huynh cần quan tâm đội nón bảo hiểm cho con em mình, đồng thời giáo dục các em chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết