Tiếng Việt | English

26/05/2020 - 19:33

Đối thoại doanh nghiệp về chính sách hỗ trợ người nộp thuế do ảnh hưởng dịch Covid-19

Sáng 26/5, Cục Thuế Long An tổ chức đối thoại doanh nghiệp với chủ đề: “Các chính sách hỗ trợ người nộp thuế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”.

Giải đáp những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp

Đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2020/NQ-CP về gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất; Nghị quyết số 42/NĐ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, Cục Thuế tỉnh đã triển khai các văn bản này đến tất cả các doanh nghiệp và có văn bản hướng dẫn để doanh nghiệp thực hiện đúng quy định.

Tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh và các doanh nghiệp đối thoại các nội dung liên quan đến một số lưu ý khi thực hiện Nghị định số 41/2020/NĐ-CP và thông tin chính sách thuế mới. Một số doanh nghiệp đưa ra các vướng mắc do tác động của dịch Covid-19 như việc xuất khẩu tại chỗ hiện nay có xuất hóa đơn giá trị gia tăng không; việc ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 thông qua tài khoản cá nhân thì doanh nghiệp có được trừ khi tính vào gia hạn nộp thuế không; công ty hoạt động mua, bán văn phòng phẩm phục vụ cho hoạt động giáo dục nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh trong kinh doanh thì có được gia hạn thuế không; nếu xuất hóa đơn sai hay trong trường hợp trả lại hàng thì có hủy hóa đơn không và giải quyết như thế nào cho đúng quy định?;…

Doanh nghiệp đưa ra các vướng mắc về chính sách thuế do tác động của đại dịch Covid-19

Cục trưởng Cục Thuế Long An - Nguyễn Văn Thủy nhận định: “Đây là hoạt động nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn và giải đáp kịp thời các vướng mắc về chính sách thuế của doanh nghiệp. Cục Thuế tỉnh thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát để bảo đảm chính sách gia hạn được áp dụng đúng đối tượng, nhanh chóng, hiệu quả, tránh các trường hợp lợi dụng chính sách gia hạn của Chính phủ để vi phạm pháp luật. Đề nghị người nộp thuế thực hiện đúng các quy định theo chính sách, pháp luật thuế”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết