Tiếng Việt | English

15/03/2019 - 15:35

Cục Thuế tỉnh Long An đối thoại doanh nghiệp có phát sinh giao dịch liên kết

Sáng 15/3, Cục Thuế tỉnh Long An tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp có phát sinh giao dịch liên kết trên địa bàn tỉnh.

Hướng dẫn một số điểm doanh nghiệp cần lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế năm 2018

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh, năm 2017 và các tháng đầu năm 2018, Cục Thuế tỉnh đã thanh tra 5 doanh nghiệp có giao dịch liên kết. Qua kết quả thanh tra, tổng số tiền truy thu, tiền chậm nộp và phạt 20% là 140 tỉ đồng, trong đó truy thu thuế 91 tỉ đồng, tiền chậm nộp 35 tỉ đồng, xử phạt 14 tỉ đồng. 

Năm 2019, Cục Thuế tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra tại các doanh nghiệp, trong đó tập trung vào các doanh nghiệp có phát sinh giao dịch liên kết. Để giảm bớt thiệt hại cho doanh nghiệp phải nộp số thuế truy thu, tiền phạt 20% trên số truy thu và tính tiền chậm nộp theo kết quả thanh tra, Cục Thuế tỉnh đề nghị các doanh nghiệp chủ động xác định, điều chỉnh giá trong các giao dịch liên kết theo giá thị trường hoặc đề nghị thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế trước khi thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo quy định. 

Tại cuộc đối thoại, Cục Thuế tỉnh hướng dẫn một số điểm doanh nghiệp cần quan tâm, lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân năm 2018; thông tin một số chính sách thuế mới và triển khai phần mềm Hóa đơn điện tử. 

Sau khi nghe hướng dẫn, đại diện các doanh nghiệp đặt nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề quyết toán thuế năm 2018, việc sử dụng hóa đơn điện tử,… Những câu hỏi, thắc mắc của các doanh nghiệp được Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh – Trần Văn Lâm và quản lý các phòng nghiệp vụ thuộc Cục Thuế tỉnh giải đáp rõ ràng, cụ thể./.

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết