Tiếng Việt | English

21/12/2022 - 09:06

Kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022):

Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Công ty (Cty) Điện lực Long An không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để cung cấp điện liên tục, ổn định cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng (KH).

Ngành Điện lực bảo trì, bảo dưỡng lưới điện để ngăn ngừa sự cố về điện

Khách hàng là trọng tâm

Theo Giám đốc Cty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh, với mục tiêu “KH là trọng tâm”, thời gian qua, Cty không ngừng nỗ lực triển khai các ứng dụng chuyển đổi số để phục vụ KH một cách nhanh chóng, kịp thời và tốt nhất. Hiện nay, đơn vị tiếp nhận thông tin các dịch vụ về điện theo hình thức trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Website trung tâm chăm sóc KH (cskh.evnspc.vn), qua các app/Zalo chăm sóc KH, tổng đài 19001006/19009000,... và thực hiện dịch vụ theo yêu cầu của người sử dụng điện.

Bên cạnh đó, Cty triển khai đến tất cả đơn vị hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn tận nhà cho KH về cách sử dụng app chăm sóc KH, Zalo. Việc cài đặt ứng dụng trên điện thoại giúp KH thuận tiện kiểm soát điện năng tiêu thụ hàng ngày, thông tin chỉ số, minh bạch hóa đơn trong thanh toán tiền điện. Đặc biệt, KH tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, tiếp cận quy trình cung cấp điện một cách thuận tiện, rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện lực.

Nhân viên Điện lực hỗ trợ khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng

Ông Trần Văn Tuyên (thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh) cho biết: "Việc cài đặt các ứng dụng của ngành Điện lực trên điện thoại rất thuận tiện. Tôi cài đặt song song app chăm sóc KH và Zalo để theo dõi, kiểm tra việc sử dụng điện của gia đình. Bên cạnh đó, gia đình thanh toán tiền điện trực tuyến, tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại".

Theo Giám đốc Điện lực Tân Thạnh - Huỳnh Văn Nguyền, đơn vị triển khai hướng dẫn, tổ chức cài đặt ứng dụng Zalo chăm sóc KH, app chăm sóc KH cho người dùng điện; đồng thời, tuyên truyền rộng rãi trên kênh thông tin của huyện để KH nắm biết. Mặt khác, có nhân viên trực tiếp hỗ trợ KH trong việc sử dụng điện cũng như cài đặt các app trên điện thoại thông minh.

Giám đốc Điện lực Đức Hòa - Phan Xuân Huy cho biết: "Hiện nay, 100% KH thanh toán tiền điện qua tổ chức trung gian, ngân hàng, các dịch vụ khác theo quy định. Đa số KH đã cài đặt app để theo dõi việc sử dụng điện. Qua khảo sát ý kiến của KH tại địa phương, một số KH là người dân sử dụng điện sinh hoạt sẽ lựa chọn Zalo chăm sóc KH để cài đặt và những KH ngoài sinh hoạt sẽ cài app chăm sóc KH, tiện cho các công việc liên quan khác như in ấn hóa đơn tiền điện phục vụ các chứng từ để thanh toán hồ sơ.

Nhiều hoạt động tri ân

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), Cty Điện lực Long An triển khai, thực hiện nhiều hoạt động tri ân KH với chủ đề “Đồng hành cùng KH sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Từ tháng 11/2022 đến nay, Cty và các Điện lực triển khai, thực hiện nhiều hoạt động nhằm tri ân KH sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Điện lực tập trung các hoạt động hướng đến chăm sóc KH như nỗ lực bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ KH tốt nhất trong những tháng cuối của năm 2022; hỗ trợ kiểm tra miễn phí hệ thống điện để sử dụng an toàn, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm một cách hiệu quả cho trên 70 KH là các hộ gia đình, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho 57 KH lớn ngoài sinh hoạt: Lau chùi sứ, sơn lại máy biến áp, vệ sinh trạm, xử lý các mối nối hở, tiếp xúc kém. Bên cạnh đó, đối với các KH thuộc diện khó khăn, gia đình chính sách, Cty hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng và thay mới hệ thống điện sau công tơ với chi phí gần 140 triệu đồng. Đồng thời, ngành Điện lực lắp đặt hệ thống đèn đường chiếu sáng bằng điện mặt trời với hơn 5km đường dây, 100 bóng đèn trải dài khắp các đường nông thôn trên địa bàn tỉnh, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Chi đoàn Điện lực tỉnh thực hiện công trình thanh niên thắp sáng đường quê

Đối với các hoạt động an sinh xã hội, Điện lực chung tay cùng địa phương thực hiện. Trong Chương trình Tri ân KH dịp này, Cty Điện lực Long An thăm hỏi, hỗ trợ hộ nghèo, người già neo đơn, các gia đình chính sách với số tiền gần 140 triệu đồng, góp sức xây dựng nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh: Công tác chăm sóc KH được đơn vị thực hiện thường xuyên. Cty nỗ lực, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ để cung cấp điện ổn định, liên tục cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu của KH. Trong đó, tri ân KH là hoạt động thể hiện tinh thần tri ân, chia sẻ của ngành Điện lực và mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng địa phương và KH trong thời gian tới./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết