Tiếng Việt | English

29/09/2023 - 09:14

Đưa hình ảnh du lịch Long An vươn xa 

Thời gian gần đây, việc quảng bá du lịch Long An không chỉ dừng lại trong tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Những nét đẹp về văn hóa, lịch sử của Long An, qua nhiều phương tiện quảng bá đã đến với du khách khắp mọi miền đất nước và cả nước ngoài.

Đoàn công tác của tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa dẫn đầu tham gia kỳ họp Đại hội đồng TPO 2023 tại Hàn Quốc, trong đó, có hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Long An

Đoàn công tác của tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa dẫn đầu tham gia kỳ họp Đại hội đồng TPO 2023 tại Hàn Quốc, trong đó, có hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Long An

Hình ảnh Long An ra thế giới

Trong chuyến công tác tham dự kỳ họp Đại hội đồng TPO 2023 tại Hàn Quốc, Đoàn công tác của tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa dẫn đầu đã thực hiện đầy đủ nội dung chương trình. Đoàn tham dự phiên khai mạc, bế mạc Đại hội đồng, các cuộc họp thảo luận chung, tiếp xúc với Tổng Thư ký TPO và cuộc họp vùng với các thành viên Việt Nam.

Tại các cuộc tiếp xúc, làm việc, Đoàn giới thiệu những nét đặc trưng của du lịch Long An, tiềm năng phát triển, hợp tác trong khu vực. Đặc biệt, clip giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Long An được trình chiếu trong phiên làm việc. Điều đó giúp du lịch Long An đến gần hơn với du khách nước ngoài nói chung và các nước thành viên TPO nói riêng.

Tham gia TPO, ngành Du lịch Long An có nhiều cơ hội học hỏi, quảng bá hình ảnh địa phương đến các thành viên của TPO, từng bước tiến đến hợp tác, phát triển ngành Du lịch tỉnh. Phát biểu trước báo chí khi tham dự kỳ họp Đại hội đồng TPO 2023 tại Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cho biết: “Tại hội nghị này, chúng tôi mời gọi các tổ chức thành viên hãy đến Long An liên kết phát triển du lịch và tham quan, học tập, trải nghiệm sản phẩm du lịch của tỉnh. Long An cũng mong muốn các tổ chức thành viên TPO sẽ có những quan tâm, hỗ trợ phát triển du lịch của Long An”.

Việc thúc đẩy quảng bá hình ảnh du lịch đến du khách nước ngoài được ngành Du lịch tỉnh chú trọng. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào quảng bá du lịch được đặc biệt quan tâm thông qua việc phát triển Cổng du lịch thông minh, Bản đồ số Tuyến điểm du lịch và cơ sở phục vụ du lịch Long An. Các ứng dụng, trang web giúp du khách trong và ngoài nước dễ dàng tìm hiểu về du lịch của tỉnh từ điểm đến, nơi lưu trú, mua sắm,... đến mức giá dịch vụ, đường đi, thông tin liên hệ,... để tự lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

Bên cạnh trang web, tỉnh còn chú trọng quảng bá hình ảnh thông qua kênh báo chí, truyền hình. Nét đẹp, thế mạnh của du lịch Long An được lột tả chân thật, nên thơ qua ống kính, máy quay. Các địa danh nổi tiếng, những món ẩm thực hấp dẫn được giới thiệu, gợi sự tò mò, mong muốn trải nghiệm của người xem.

Từ đầu năm 2023 đến nay, ngành Du lịch tỉnh phối hợp VTV9 thực hiện 2 phóng sự về các điểm đến và ẩm thực của Long An. Phóng sự phát trên đài truyền hình, đăng tải trên YouTube, nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Bên cạnh đó, đoạn clip tóm tắt những nét nổi bật của du lịch Long An được trình chiếu trong kỳ họp Đại hội đồng TPO 2023 tại Hàn Quốc cũng để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè trong khu vực.

Tiến vào thị trường mới

Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch tỉnh - Đỗ Thị Kim Dung, tỉnh Long An đã và đang triển khai quảng bá du lịch ra thị trường miền Trung và miền Bắc. Sự khác biệt về địa lý, điều kiện tự nhiên là một lợi thế cho cả 2 miền trong việc thu hút du khách.

Clip quảng bá du lịch Long An được trình chiếu tại một phiên làm việc trong kỳ họp Đại hội đồng TPO 2023 tại Hàn Quốc (Ảnh: Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch tỉnh)

Clip quảng bá du lịch Long An được trình chiếu tại một phiên làm việc trong kỳ họp Đại hội đồng TPO 2023 tại Hàn Quốc (Ảnh: Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch tỉnh)

Tham gia Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh, thành phố miền Trung tại TP.Đà Nẵng, tỉnh Long An tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, thu hút du khách thông qua hoạt động giới thiệu tiềm năng du lịch, hình ảnh và nét đẹp văn hóa đặc trưng của tỉnh, kết nối các doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm địa phương đến với doanh nghiệp và người dân các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.

Bà Đỗ Thị Kim Dung cho biết: “Trong chuyến xúc tiến, quảng bá du lịch tại TP.Đà Nẵng, chúng tôi tập trung kêu gọi hợp tác đầu tư dựa trên sự phù hợp và thế mạnh sẵn có của các địa phương để “đánh thức” ngành Du lịch tỉnh.

Trong chuyến đi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch với Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 5 tỉnh, thành phố miền Trung: Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Huế. Doanh nghiệp của các địa phương cũng ký kết về việc hợp tác kinh doanh du lịch”.

Sau hội nghị, các địa phương sẽ phối hợp thực hiện những hoạt động xúc tiến điểm đến; đưa các sản phẩm du lịch, chương trình, tuyến, điểm du lịch kết nối giữa ĐBSCL và miền Trung vào nội dung các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của tất cả các địa phương.

Việc đẩy mạnh quảng bá du lịch Long An đến với thị trường mới đang được tỉnh chú trọng, là một trong những giải pháp đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, việc tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Long An giúp du khách các nơi biết đến Long An, một điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và đậm đà bản sắc./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích