Tiếng Việt | English

09/02/2023 - 17:31

Tăng cường phối hợp giữa các tổ chức Hội để đưa du lịch Long An trở thành ngành "công nghiệp không khói" phát triển vững mạnh  

Chiều 09/02, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được có buổi gặp gỡ với Hội Doanh nhân trẻ Long An; Hiệp Hội Du lịch Long An; Hội Doanh nghiệp Bến Lức; Hiệu trưởng các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Long An. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Bến Lức.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi gặp gỡ

Tại buổi làm việc, Ban Tổ chức giới thiệu tiềm năng du lịch Long An thông qua video; chia sẻ các thông tin về Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An và kế hoạch hoạt động năm 2023; chương trình hợp tác chung giữa các Hiệp hội, Hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức - Võ Thanh Tú thông tin, Hội doanh nghiệp huyện Bến Lức hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực với hơn 300 hội viên tự nguyện tham gia. Trong thời gian qua, Hội đã kết nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, tăng cường sự lãnh đạo của chính quyền đối với Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức. Việc kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp được tăng cường thông qua ký kết sử dụng sản phẩm của nhau để cùng phát triển. Năm 2023, Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức tiếp tục phát triển hội viên, liên kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; tạo điều kiện cho hội viên tham gia thành viên với Hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch tỉnh Long An và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An. Qua đó, hội viên liên kết hợp tác với nhau để hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển du lịch và phát triển KT-XH của huyện Bến Lức.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều ý kiến của doanh nhân đề xuất các trường trên trong tỉnh cần chú trọng, tổ chức cho học sinh tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, các tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh để mở rộng kiến thức, trải nghiệm, góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà; xây dựng điểm nhấn du lịch Long An, các giải pháp kích cầu du lịch Long An;…

Các đại biểu tại buổi gặp gỡ

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của các Hiệp hội, Hội trong thời gian qua. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết cao đối với sự phát triển của tỉnh. Những đề xuất của các Hiệp hội, Hội là cơ sở quan trọng để tỉnh nghiên cứu và cụ thể hóa thành nhiệm vụ, giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và vận hành KT-XH trong điều kiện mới.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các tổ chức, doanh nghiệp cần phát huy vai trò, tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức Hội để thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc, là tiếng nói chung của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; chủ động nghiên cứu, đánh giá thách thức và thời cơ, kịp thời chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp, hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện chức năng cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước, đề xuất với tỉnh các giải pháp, sáng kiến để phát triển doanh nghiệp, góp phần đưa nền kinh tế của tỉnh ngày càng lớn mạnh.

Đối với các ý tưởng kích cầu du lịch tỉnh, Bí thư đánh giá cao những ý tưởng từ các trường, doanh nghiệp, tổ chức du lịch. Ông yêu cầu Hiệp hội Du lịch tiếp tục chú trọng phát triển hội viên mới, tập hợp đầy đủ các doanh nghiệp có năng lực, tâm huyết và nhiệt tình để cùng chung tay, góp sức xây dựng thương hiệu du lịch Long An. Đồng thời, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc của hội viên trong quá trình hoạt động kinh doanh đến các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để xem xét, giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Đối với các cấp, các ngành cần chú trọng, tiếp tục kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về du lịch theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp và hiệu quả; phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh; nâng cao vai trò của các sở, ngành, các tổ chức đoàn thể và hội nghề nghiệp khác trong việc hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh nhà, trong đó có Hiệp hội Du lịch tỉnh Long An; cần thay đổi mạnh mẽ tư duy và cách tiếp cận về phát triển du lịch, phải xem du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao và có nội dung văn hóa sâu sắc, có khả năng đóng góp lớn vào phát triển KT-XH của tỉnh.

Học sinh trải nghiệm tại Khu du lịch Happyland

Trong thời gian tới, Long An sẽ tiếp tục xây dựng cơ chế khuyến khích doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã khẳng định: “Đẩy mạnh xã hội hóa, bảo tồn và phát huy giá trị các công trình văn hóa, di tích lịch sử, các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch; tập trung phát triển các sản phẩm du lịch tiềm năng, lợi thế và tăng cường liên kết với các tỉnh, thành trong khu vực” là những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để tiếp tục “Đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Long An, giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030”./.

Mai Hương - An Thuận

Chia sẻ bài viết