Tiếng Việt | English

19/04/2023 - 22:28

Đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, song song với việc mua bán theo kiểu truyền thống, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, chú trọng phát triển mua bán trên hệ thống sàn thương mại điện tử (TMĐT), góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của huyện tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và phát triển thị trường cũng như nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh sản phẩm.

Các sản phẩm của hợp tác xã phải được trồng từ giống thuần chủng, không biến đổi gen và sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP

Để sản phẩm đứng vững trên sàn TMĐT, HTX rất chú trọng đến chất lượng đầu ra. Các sản phẩm phải được trồng từ giống thuần chủng, không biến đổi gen và sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Bên cạnh đó, HTX còn thực hiện quản lý nhật ký đồng ruộng trên phần mềm để nắm rõ hơn quá trình canh tác, bảo đảm sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn quy định.

Kế toán kho HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh - Nguyễn Thị Tuyết chia sẻ: “Phần mềm quản lý nhật ký đồng ruộng giúp quản lý phân, thuốc mà nông dân sử dụng cũng như giống, thời gian gieo trồng, thu hoạch. Ngoài ra, khi những công ty đối tác cần thì HTX cũng có thể xuất dữ liệu kịp thời”.

Các sản phẩm của HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh đều được tạo mã vạch để truy xuất nguồn gốc, có xuất xứ rõ ràng, giúp người tiêu dùng tiếp cận thông tin chính xác; đồng thời, tạo uy tín, chất lượng của từng sản phẩm. Tháng 6/2022, HTX được Sở Công Thương giới thiệu, kết nối thực hiện trên 6 sàn TMĐT, hiện hoạt động mạnh trên Sendo và Postmart. Mỗi ngày, HTX xuất từ 3-5 tấn rau, củ, quả các loại. Riêng trên hệ thống Sendo, mỗi tháng, HTX cung cấp đạt doanh thu khoảng 100 triệu đồng.

Trưởng phòng Kinh doanh HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh - Lê Thị Hằng thông tin: “Đối với các hệ thống khác cũng có đơn hàng nhưng HTX từ chối nhận vì đường vận chuyển khó khăn. Riêng sản phẩm nếp Thủ Thừa, HTX được UBND huyện ủy quyền sử dụng nhãn hiệu đóng gói để phát triển xa hơn. Hiện tại, HTX thành lập tổ giống, cung cấp giống thu mua thành phẩm để đưa nếp Thủ Thừa tiêu thụ trong các kênh siêu thị; đồng thời, xây dựng nếp Thủ Thừa trở thành sản phẩm OCOP”.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc mua bán trên sàn TMĐT đang được chú trọng. Đây chính là môi trường kết nối quan trọng giúp đưa các sản phẩm nông nghiệp đến với mọi người.

Với những định hướng và sự cố gắng, tương lai, HTX sẽ kết nối được nhiều hệ thống trên sàn TMĐT, góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp nói chung, nhãn hiệu nếp Thủ Thừa nói riêng trở thành những sản phẩm hàng đầu trong sự lựa chọn của người tiêu dùng./.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích