Tiếng Việt | English

25/10/2022 - 12:44

Sở Công Thương Long An đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử  

Ngày 25/10, Sở Công Thương Long An phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (thuộc Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị đào tạo phát triển nguồn lực thương mại điện tử. Tham gia lớp đào tạo có đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham gia lớp đào tạo

Có thể khẳng định, thương mại điện tử thời gian qua tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành xu hướng tất yếu và ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong nền kinh tế vì những lợi ích to lớn. Tham gia thương mại điện tử giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, giảm chi phí sản xuất, kinh doanh, cải thiện hệ thống phân phối, tăng doanh thu, củng cố quan hệ khách hàng,… Việc ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm, hàng hóa là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Đây cũng là mũi nhọn, thúc đẩy nền kinh tế số trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Để nâng cao năng lực của doanh nghiệp trong hoạt động thương mại điện tử, đại biểu là doanh nghiệp được hỗ trợ, hướng dẫn thiết lập, xây dựng, vận hành tài khoản bán hàng trên sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam; tìm hiểu các nền tảng và hệ sinh thái hỗ trợ xuất khẩu và xu hướng kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay; đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart, Voso; lưu ý vận chuyển, đóng gói; một số hành vi vi phạm phổ biến Nghị định số 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết