Tiếng Việt | English

19/11/2019 - 00:36

Đức Hòa phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Liêu Văn Bùng trao giấy khen cho các cá nhân

Trong năm qua, phong trào thi đua thực hiện mô hình “Nam giới điểm 10 - Phụ nữ điểm 10” thật sự đi vào chiều sâu. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức cùng chia sẻ trách nhiệm gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Huyện Đức Hòa có 47 cơ quan, đơn vị đăng ký thi đua thực hiện mô hình “Nam giới điểm 10 – Phụ nữ điểm 10” với 3.526 người. Phòng, ban huyện đăng ký tham gia là 27 đơn vị. Đa số các đơn vị có 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký tham gia.

Việc bình xét dựa trên 4 tiêu chí. Cụ thể, đối với nam giới đạt điểm 10 là phải thực hiện tốt nghĩa vụ trong gia đình, thủy chung vợ chồng, yêu thương cha mẹ, các con; tôn trọng, tin cậy, quan tâm giúp đỡ vợ chồng cùng tiến bộ, cùng chia sẻ, gánh vác trách nhiệm và giữ gìn tổ ấm của gia đình; nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với bản thân và xã hội; quan tâm giúp đỡ phụ nữ trong cơ quan và ngoài xã hội.

Đối với phụ nữ đạt điểm 10 phải thực hiện đạt 4 đức tính của người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước là “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” được cụ thể hóa với 4 tiêu chí để phụ nữ phấn đấu.

Dịp này, UBND huyện Đức Hòa tặng giấy khen cho 2 tập thể và 262 cá nhân đạt thành tích tốt mô hình “Nam giới điểm 10 - Phụ nữ điểm 10” năm 2019. Đây cũng nguồn động viên tinh thần rất lớn để trong thời gian tới, phong trào thi đua này sẽ được nhân rộng./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết