Tiếng Việt | English

05/03/2016 - 10:40

Đừng vung tay, hãy nắm lấy tay!

Hiện nay, tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái diễn ra dưới nhiều hình thức và ở nhiều môi trường khác nhau, từ trong gia đình đến ngoài xã hội. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính phá vỡ sự ổn định, bền vững của gia đình, trật tự, an toàn xã hội.

Để đẩy lùi bạo lực, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái, tất cả chúng ta phải vào cuộc từ cách nghĩ cho đến hành động, phải kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp, song vẫn lấy phòng ngừa là chính. Trong đó, cần chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về bình đẳng giới, đặc biệt là Luật Phòng, chống bạo lực gia đình nhằm làm thay đổi nhận thức, hành vi của người dân, nhất là nam giới, từ đó tiến tới xóa bỏ tư tưởng gia trưởng, “trọng nam khinh nữ”.

Các ngành chức năng và chính quyền địa phương cần phối hợp xử lý kịp thời, nghiêm minh những hành vi bạo lực trong gia đình, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái.

Để xây dựng được một xã hội không có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái không thể chỉ dựa vào hệ thống pháp luật mà cần sự chung tay của các tổ chức xã hội cũng như sự cam kết mạnh mẽ bằng hành động cụ thể của nam giới.

Mỗi người đàn ông cần tôn trọng quyền bình đẳng giữa mọi cá nhân trong xã hội. Hãy yêu thương và bảo vệ những người phụ nữ của mình. Đừng vung tay, hãy nắm lấy tay!./.

Nguyễn Chí Thanh

Chia sẻ bài viết