Tiếng Việt | English

29/06/2018 - 15:09

Đường tỉnh 831: Nguy hiểm rình rập từ những cây cầu sắt xuống cấp

Qua thời gian dài sử dụng, một số cây cầu sắt trên tuyến Đường tỉnh 831 xuống cấp. Mỗi lần lưu thông qua đây, người dân rất lo lắng. Trong các cuộc tiếp xúc với đại biểu dân cử, cử tri 2 huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Long An nhiều lần phản ánh, đề nghị thay bằng cầu bêtông kiên cố, vững chắc.

Mặt cầu gỗ trơn trợt, dễ dẫn đến tai nạn giao thông mỗi khi trời mưa

Mặt cầu gỗ trơn trợt, dễ dẫn đến tai nạn giao thông mỗi khi trời mưa

Đường tỉnh 831 (từ xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường đến huyện Tân Hưng) dài hơn 30km, có 9 cây cầu sắt, một số mặt cầu bằng gỗ đã xuống cấp, nhiều lần được sửa chữa. Mặt cầu nhỏ, hẹp, không đồng bộ với mặt đường, không bảo đảm an toàn giao thông, xảy ra nhiều vụ tai nạn. Mấy năm trước, tại cầu Chồi Mồi, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng từng xảy ra tai nạn chết người. Vì mặt cầu trơn trợt khiến một người mẹ chạy xe máy, chở theo đứa con 4 tuổi bị ngã xe, cháu bé rơi xuống kênh tử vong.

Ông Nguyễn Văn Bé Thỏ, ngụ ấp 4, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, cho biết: “Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi nhiều lần kiến nghị với đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh nên có chủ trương xây mới, thay cầu sắt bằng cầu bêtông kiên cố vì nhiều người qua đây sợ bị té, nhất là lúc trời mưa. Mới đây, tại cây cầu KT2, một vụ tai nạn xảy ra làm 2 người bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu”.

Đường tỉnh 831 là tuyến giao thông huyết mạch, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của 2 huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng. Do lưu lượng, cường độ phương tiện lưu thông tăng, nhất là vào mùa thu hoạch nông sản nên những cây cầu này dễ xảy ra nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Ngoài ra, hầu hết các cây cầu có tải trọng không quá 8 tấn, trong khi tuyến đường này được nhựa hóa, chịu được tải trọng cao hơn, dẫn đến tình trạng không đồng bộ.

Cầu nhỏ, hẹp ảnh hưởng việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân

Cầu nhỏ, hẹp ảnh hưởng việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân

Quyền Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Hoàng Văn Sinh cho biết: Những cây cầu trên tuyến Đường tỉnh 831 hiện xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, làm hạn chế sự phát triển KT-XH của địa phương. Địa phương ghi nhận ý kiến của người dân và kiến nghị tỉnh xem xét đầu tư thay thế các cây cầu sắt bằng cầu bêtông kiên cố vì đây là tuyến đường liên tỉnh, mật độ xe lưu thông cao, nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn.

Mong rằng thời gian tới, ngành chức năng sớm đầu tư xây mới các cây cầu trên tuyến đường này nhằm bảo đảm an toàn giao thông, đồng thời tạo điều kiện cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa được thuận tiện hơn./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết