Tiếng Việt | English

04/03/2022 - 20:30

Facebook trở thành mục tiêu lớn nhất của các trang web giả mạo

Facebook đã lên ngôi trở thành trang lớn bị giả mạo nhiều nhất khi có đến 14% số trang web lừa đảo giả mạo mạng xã hội của Meta.

Điều này cho thấy Facebook đang trở thành mục tiêu chính mà tin tặc sử dụng để lừa đảo mọi người. WhatsApp thuộc sở hữu của Meta cũng nằm trong danh sách đứng đầu do tổng hợp từ công ty an ninh mạng Vade. Trong khi đó, ở vị trí thứ hai sau Facebook thuộc về Microsoft.

Phương tiện truyền thông xã hội nói chung không phải là mục tiêu giả mạo duy nhất của các trang web. Không có gì ngạc nhiên khi các dịch vụ tài chính cũng trở thành đối tượng cho tin tặc, những kẻ lừa đảo cố gắng đánh lừa nạn nhân vào bẫy để lấy đi số tiền của họ.

Khi các ngành phát triển, có đến 34% các trang web giả mạo thuộc về các tổ chức tài chính, với mục tiêu là các thương hiệu nổi tiếng như PayPay và Chase. Phương tiện truyền thông xã hội nói chung đứng thứ hai, chiếm gần một phần tư số trang lừa đảo.

Các chuyên gia đã phân tích khoảng 185.000 trang web giả mạo xuất hiện từ năm 2021 và được thiết kế nhằm lừa mọi người cung cấp thông tin cá nhân của họ. Vade cho biết “Năm 2021 chứng kiến ​​một chuỗi thăng trầm nổi tiếng đối với Facebook, từ vai trò chính trong các cuộc tranh cãi mang tính chính trị về quyền tự do ngôn luận đến việc Facebook đổi thương hiệu thành Meta cũng như cuộc chiến chống thông tin sai lệch đang diễn ra”.

“Tội phạm mạng là những kẻ cơ hội và chúng rất thích tấn công thương hiệu trong những thời điểm mà thương hiệu được người dùng cuối quan tâm”, Vade nói thêm.

Những tên tuổi lớn khác trở thành mục tiêu trong Top 20 công ty hàng đầu bị giả mạo trang web gồm Amazon, DHL, Netflix, LinkedIn và Apple. Các chuyên gia cũng nhận thấy một số xu hướng đặc biệt, chẳng hạn như thực tế là 8/10 cuộc tấn công lừa đảo xảy ra vào các ngày trong tuần.

Thứ Hai và Thứ Năm dường như là những ngày hàng đầu đối với những trang web giả mạo Facebook, trong khi Thứ Năm và Thứ Sáu là những ngày hàng đầu đối với các trang web giả mạo Microsoft./.

CTV Kiến An/VOV.VN

Chia sẻ bài viết