Tiếng Việt | English

19/09/2022 - 09:30

Gần 160 học viên dự Tập huấn Hội đồng quản trị - Giám đốc hợp tác xã năm 2022  

Sáng 19/9, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Long An tổ chức lớp Tập huấn Hội đồng quản trị - Giám đốc hợp tác xã năm 2022 với chuyên đề “Quản trị nguồn nhân lực trong hợp tác xã”. Lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 19/9 - 23/9, thu hút gần 160 học viên.

Lớp tập huấn thu hút gần 160 học viên

Tham dự tập huấn, các học viên được phổ biến kiến thức về tổ chức, quản lý điều hành; nâng cao năng lực quản lý và nghệ thuật lãnh đạo; quản trị điều hành hoạt động; xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị sản phẩm; lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh, chiến lược; tiêu thụ tập trung qua hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và kế toán dành cho nhà quản lý.

Bên cạnh đó, các học viên còn được đi tham quan thực tế, học tập kinh nghiệm các mô hình hoạt động hiệu quả tại tỉnh Hậu Giang.

Học viên được phổ biến các kiến thức về quản trị nguồn nhân lực trong hợp tác xã

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Chủ tịch phụ trách Liên minh Hợp tác xã tỉnh – Trần Hoài Bảo cho biết, lớp tập huấn được tổ chức nhằm trang bị các kiến thức cơ bản về hợp tác xã, các kỹ năng cho bộ máy quản lý, điều hành. Đồng thời, trang bị cho đội ngũ cán bộ kiểm soát hợp tác xã những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cần thiết để thực hiện đúng quyền hạn, nhiệm vụ, bảo đảm các hoạt động theo quy định.

Qua đó, giúp các học viên nâng cao năng lực quản lý, điều hành; nắm được các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với hợp tác xã; các lợi ích, quy trình của công đoạn liên kết với doanh nghiệp và xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh mang tính khả thi. Đồng thời, tạo điều kiện để các hợp tác xã giao lưu, trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm kết nối thị trường gắn với liên kết chuỗi giá trị và giúp các hợp tác xã có thêm kinh nghiệm thông qua học tập thực tế./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết