Tiếng Việt | English

19/01/2023 - 11:24

Giá cả hàng hóa bình ổn, sức mua giảm

Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đang cận kề nhưng sức mua tại các cửa hàng kinh doanh, chợ truyền thống, siêu thị trên địa bàn tỉnh giảm so cùng kỳ những năm trước.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Vân - tiểu thương tại chợ phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An hiện nay, giá các mặt hàng thịt heo và lạp xưởng bình ổn. Thịt ba rọi rút sườn có giá từ 150.000-170.000 đồng/kg, ba rọi từ 100.000-120.000 đồng/kg, lạp xưởng có giá 140.000 đồng/kg,... Tuy nhiên, sức mua giảm so với những năm trước. Điểm bán của chị hoạt động đến ngày 30 tháng Chạp thì nghỉ tết. Chị Hồng Vân mong sức mua sẽ tăng mạnh trong những ngày cận tết.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân - tiểu thương bán thịt heo, lạp xưởng tại chợ phường 2, TP.Tân An, giữ giá bán bình ổn

Lượng khách không nhiều, sức mua tạm ổn là chia sẻ của chị Lương Thị Hồng Nguyên - tiểu thương bán bánh, mứt, kẹo ở chợ phường 1, TP.Tân An. Chị Hồng Nguyên cho biết: “Năm nay, giá cả bình ổn. Các loại mứt quen thuộc như gừng, bí, chùm ruột, dừa và một số loại trái cây sấy khô, bánh, kẹo, các loại hạt được nhiều người dân chọn mua. Thông thường, từ ngày 20 tháng Chạp trở đi là khoảng thời gian cao điểm bán tết".

Tranh thủ mua bánh, mứt từ khá sớm, chị Võ Thị Thảo Uyên (phường 5, TP.Tân An) chia sẻ: “Từ 25 tháng Chạp, tôi bắt đầu mua một số hàng hóa tết. Gia đình tôi chuộng trái cây sấy khô và các loại hạt. Nhìn chung, giá cả năm nay không chênh lệch nhiều so với năm trước nhưng vì thu nhập giảm nên tôi cũng hạn chế mua bánh, mứt tết”.

Cũng như chị Thảo Uyên, thu nhập giảm nên nhiều người chọn tiết kiệm trong chi tiêu. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (chủ cửa hàng tạp hóa tại thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa), mọi năm, từ 20 tháng Chạp, người dân bắt đầu mua sắm tết nhưng năm nay, đến thời điểm này, lượng hàng hóa tiêu thụ giảm. Kinh tế khó khăn nên cửa hàng của bà cũng không trữ nhiều hàng hóa. Ngoài ra, cửa hàng cũng hạn chế gói các phần quà có giá trị lớn, mỗi phần quà chỉ dao động từ 200.000-1 triệu đồng.

Tiểu thương kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh trong những ngày tới

Thời gian qua, để kích cầu tiêu dùng, Co.opmart Tân An áp dụng các chương trình khuyến mại, giá nhiều sản phẩm giảm sâu từ 30-50%. Tuy nhiên, tương tự các chợ truyền thống, cửa hàng kinh doanh, hiện tại, sức mua của người tiêu dùng tại Co.opmart Tân An giảm.

Giám đốc Co.opmart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh thông tin: “Để phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, siêu thị đã điều chỉnh tăng thời gian hoạt động từ 6-22 giờ, áp dụng từ ngày 24 đến 30 tháng Chạp (ngày 30 tết mở bán đến 12 giờ). Hàng hóa dồi dào, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, giá cả ổn định nhưng sức mua giảm so với cùng kỳ, trong đó, lượng tiêu thụ ngành hàng thực phẩm tươi sống giảm 10%. Song song với bán hàng trực tiếp, siêu thị đẩy mạnh kinh doanh thông qua các kênh như Co.op Online, Zalo và website của Saigon Co.op. Tại Long An, đa số người dân chọn đặt hàng qua Zalo và số điện thoại”.

Tết Cổ truyền của dân tộc đang cận kề, nhiều nhóm ngành hàng vẫn vắng khách. Các tiểu thương, người kinh doanh hàng hóa, sản phẩm tết kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh trong những ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Các shop cà vạt đẹp Đơn vị order pinduoduo giá rẻDịch vụ order hàng 1688
Liên kết hữu ích