Tiếng Việt | English

06/10/2024 - 17:02

Giả danh nhân viên điện lực để đi bán đèn năng lượng mặt trời kém chất lượng  

Ngày 06/10, Công an thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã làm việc với người mặc trang phục của nhân viên điện lực để bán hàng cho người dân.

Hàng hóa mà người mặc trang phục ngành điện lực mang theo bán

Vào khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 05/10/2024, công an thị trấn Đông Thành nhận tin báo từ người dân có 1 người mặc trang phục công nhân điện lực đi bán bóng đèn năng lượng và ổ khóa trên địa bàn khu phố 1 với giá "hữu nghị". Tuy nhiên, người dân nghi ngờ nên gọi điện thoại trình báo công an.

Nhận được tin báo, lực lượng công an thị trấn nhanh chóng tiếp cận đối tượng và mời về trụ sở công an thị trấn làm việc. Tại đây, người đàn ông được xác định là Trần Quang Vinh (43 tuổi), thường trú huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Người này thừa nhận không phải là nhân viên điện lực, tuy nhiên mặc trang phục này nhằm giả danh nhân viên ngành điện lực để mục đích tạo lòng tin, bán được nhiều hàng.

Cơ quan chức năng bước đầu cũng xác định, số hàng mà người này mang đi bán nghi là sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nên tạm giữ.

Qua sự việc, công an huyện Đức Huệ cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác cao với các chiêu trò lừa đảo của các đối tượng, đặc biệt là các đối tượng giả danh cán bộ, nhân viên cơ quan nhà nước hoặc các ban ngành tổ chức chính trị xã hội. Khi phát hiện các đối tượng nghi vấn cần nhanh chóng thông báo với cơ quan chức năng, Công an địa phương để ngăn chặn xử lý kịp thời.

Đây không phải là lần đầu mà trước đó tại địa bàn Đức Huệ cũng phát hiện vụ việc tương tự và lập biên bản xử phạt. Cụ thể, cuối 2023, có 2 đối tượng cùng ngụ tỉnh Tây Ninh mặc trang phục công nhân điện lực và chạy xe máy chở theo bóng đèn năng lượng mặt trời rảo quanh các tuyến đường trong khu dân cư thuộc ấp 1, xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ để rao bán cho người dân với giá rẻ. Tuy nhiên, thấy 2 đối tượng khả nghi nên người dân gọi điện thoại  trình báo công an.

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng công an xã nhanh chóng tiếp cận 2 đối tượng và mời về trụ sở công an xã làm việc. 

Trang phục và nón của ngành Điện lực mà đối tượng mặc để đi bán hàng

Hai đối tượng khai nhận, được một người quen ở TP.HCM bán lại đèn năng lượng mặt trời với giá rẻ, kém chất lượng nên 2 đối tượng đã mua áo, quần của nhân viên điện lực mặc vào để giả danh điện lực mang đi bán lại cho người dân kiếm lời, giá bán mỗi bóng đèn dao động từ 450.000-500.000 đồng. Lực lượng công an đã lập biên bản và thu giữ số tang vật là bóng đèn kém chất lượng cùng trang phục nhân viên điện lực.

Làm việc với công an, 2 đối tượng khai nhận, trước khi đến xã Mỹ Thạnh Bắc hành nghề, đã mặc quần áo giả danh nhân viên điện lực đi bán được rất nhiều sản phẩm bóng đèn kém chất lượng ở các tỉnh miền Tây./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết