Tiếng Việt | English

03/04/2024 - 19:26

Giao dịch sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok đạt hơn 100 tỷ đồng

Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok đến nay đã đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream và đạt doanh số hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP làm quen với kinh doanh trực tuyến.


Ảnh minh hoạ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 3/4 tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm một năm hợp tác.

Thương mại điện tử là một trong những trụ cột góp phần tăng trưởng quy mô nền Kinh tế Số tại Việt Nam hiện nay. Đối với ngành nông nghiệp, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021-2025, việc đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, tuyên truyền quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên phương tiện số là một trong những giải pháp trọng tâm của chương trình.

Sau một năm triển khai, Chợ phiên OCOP đã thu về được nhiều hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội như: hashtag #OCOP trên nền tảng TikTok đã đạt 1.4 tỷ lượt xem. Cùng với đó trên nền tảng TikTok đã diễn ra hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

Cùng với các chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch nông thôn, năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp đã phối hợp cùng TikTok Shop thí điểm chương trình "Hạt giống OCOP" với mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng.

Các đơn vị đồng hành cùng chương trình được vinh danh. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)

Các chủ thể OCOP tham gia chương trình sẽ được đào tạo về kỹ năng kinh doanh số thông qua các lớp đào tạo chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, về cách thức livestream bán hàng, về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business, đồng thời thiết lập trang bán hàng riêng cho sản phẩm OCOP cùng với sự đồng hành xuyên suốt của đội ngũ hỗ trợ, kèm theo đánh giá và hướng dẫn tối ưu vận hành shop định kỳ.

Trong giai đoạn thử nghiệm 2023, chương trình đã ươm mầm thành công hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP đi từ những phiên livestream "0 đồng" đến phiên livestream "trăm triệu đồng."

Mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần đều đặn có khoảng 30 phiên livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop.

Đặc biệt, từ đầu năm 2024, trên nền tảng TikTok đã có riêng một trang dành cho OCOP "Tự hào hàng Việt" nằm trong trang mua sắm (Shopping Center) nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm của mình.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok tại Việt Nam nhấn mạnh: "Trong năm 2024, OCOP vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok, với các hoạt động đồng hành, đào tạo và hỗ trợ dài kỳ và sâu sát hơn nữa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên Nền tảng Số. Đây sẽ là cột mốc tiếp theo hứa hẹn mở ra những kết quả tích cực hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời tạo đà xúc tiến cho các giá trị văn hoá địa phương lan tỏa rộng khắp trong và ngoài nền tảng."

Cũng trong sáng ngày 4/4 sẽ diễn ra hàng loạt phiên livestream quảng bá các sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm OCOP, điểm đến du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu được tổ chức với sự tham gia của nhà sáng tạo nội dung TikTok./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/giao-dich-san-pham-ocop-tren-nen-tang-tiktok-dat-hon-100-ty-dong-post938158.vnp

Chia sẻ bài viết