Tiếng Việt | English

12/04/2018 - 17:45

Giáo dục an toàn giao thông tại các trường học

Hưởng ứng chủ đề năm 2018 “An toàn giao thông (ATGT) cho trẻ em”, ngoài việc tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông cho học sinh, các trường còn chú trọng trang bị kỹ năng cho các em khi tham gia giao thông.

Đội mũ cho con trọn tình cha mẹ (Ảnh chụp tại Trường Tiểu học thị trấn Bến Lức)

Đội mũ cho con trọn tình cha mẹ (Ảnh chụp tại Trường Tiểu học thị trấn Bến Lức)

Thầy Trần Văn Ngọc - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An:

Trường Tiểu học Long Hòa có 1.366 học sinh (HS) , vì vậy, công tác giáo dục, tuyên truyền các kỹ năng và kiến thức ATGT là hết sức quan trọng.

Vào đầu năm học, Ban Giám hiệu có kế hoạch bảo đảm ATGT cho HS: Phối hợp Công an xã tăng cường biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT trước cổng trường, sửa chữa những đoạn hư hỏng trên tuyến đường trước cổng trường. Phối hợp Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhắc nhở phụ huynh chấp hành đội nón bảo hiểm cho con khi đi môtô, xe máy. Nhà trường phối hợp các tổ chức, hội, đoàn thể phòng, chống thương tích, tai nạn cho trẻ em, HS, trong đó có tai nạn, thương tích do giao thông.

Trường tăng cường xã hội hóa xây dựng kết cấu hạ tầng trong và ngoài khuôn viên của trường; khuyến khích các giáo viên tổ chức dạy học kết hợp vui chơi để tuyên truyền kỹ năng ATGT cho HS, nhất là các tiết học ngoại khóa.

Thầy Trần Ngọc Thi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khánh Hậu, TP.Tân An:

Ngay từ đầu năm học, trường yêu cầu phụ huynh HS làm cam kết, gương mẫu chấp hành quy định về ATGT. Toàn trường có 700 HS, đa số các em được cha mẹ đưa rước, chỉ có khoảng 100 HS khối 5 đi xe đạp, ban Giám hiệu thường xuyên nhắc nhở giáo viên chủ nhiệm quan tâm hướng dẫn các em cách đi xe đạp an toàn, nhất là không đi hàng hai, hàng ba, nói chuyện, đùa giỡn với nhau khi điều khiển xe, qua đường chú ý quan sát.

Mặt khác, Ban Giám hiệu tăng cường triển khai văn bản về ATGT của cấp trên cho giáo viên và HS nắm vững để thực hiện, khuyến khích các lớp tăng giờ học ngoại khóa, lồng ghép tuyên truyền kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ./.

Đ.Lâm (ghi)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích