Tiếng Việt | English

24/05/2018 - 19:53

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Đến xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, hỏi chị Nguyễn Thị Thẳm - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Hựu Lộc, có rất nhiều người biết bởi sự gần gũi, nhiệt tình, quan tâm giúp đỡ hội viên khi gặp khó khăn của chị.

Chị Nguyễn Thị Thẳm

Chị Nguyễn Thị Thẳm

Chị Thẳm tham gia công tác hội từ năm 2008. Khi đó, công tác hội còn gặp nhiều khó khăn. Chị cùng Ban Chấp hành Chi hội tìm cách đưa phong trào hội ngày càng phát triển. Không biết chạy xe, chị không ngại khó khăn đi bộ đến từng nhà, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng để có hướng giúp đỡ, đổi mới nội dung sinh hoạt phù hợp nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia. Chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Ngoài ra, chị còn vận động hội viên đóng hội phí, xây dựng quỹ hội, tham gia mô hình thực hành tiết kiệm “Nuôi heo đất”, thành lập các tổ tiết kiệm và vay vốn,... nhằm giúp phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay vốn sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ nhiệt tình với công tác hội và phong trào phụ nữ, chị còn là một điển hình làm kinh tế giỏi, tấm gương tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Với khoảng đất nhỏ trong vườn nhà, chị xây chuồng, nuôi hơn 40 con dê, mỗi năm thu nhập hơn 50 triệu đồng, góp phần ổn định kinh tế gia đình.

Với sự nỗ lực của mình, hàng năm, Chi hội Phụ nữ ấp Hựu Lộc và cá nhân chị được nhận giấy khen của huyện và xã vì có thành tích tốt trong phong trào công tác hội./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích