Tiếng Việt | English

29/08/2019 - 21:10

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Chị Võ Thị Bần - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp 6, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An là một trong những cá nhân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Chị Võ Thị Bần chăm sóc đàn heo

Chị Võ Thị Bần chăm sóc đàn heo

Bén duyên với công tác PN hơn 15 năm nay, chị tổ chức nhiều phong trào, hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên. Đến nay, Chi hội PN ấp 6 có 81 hội viên. Chị em tích cực cùng chính quyền địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới. Chị Bần luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của hội viên để kịp thời động viên, hỗ trợ. Không chỉ nhiệt tình trong công tác hội, chị còn làm kinh tế giỏi, nuôi con thành đạt. Ngoài trồng lúa, chị đầu tư nuôi gà, heo, áp dụng khoa học - kỹ thuật trong chăn nuôi, đạt hiệu quả cao. Chị Bần cho biết: “Tôi thường xuyên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật và áp dụng vào thực tế. Ban đầu cũng gặp khó khăn nhưng gia đình luôn cố gắng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm”.

Thu nhập từ trồng trọt, chăn nuôi cộng với tiền lương công nhân của chồng, gia đình chị có điều kiện nuôi 2 người con ăn học, có việc làm ổn định. Ngoài ra, mỗi năm, chị ủng hộ trên 15 triệu đồng cùng địa phương tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhiều gia đình vươn lên ổn định cuộc sống. 

Với những đóng góp đó, chị Võ Thị Bần được các cấp khen thưởng và là một trong những gương PN tiêu biểu trong công tác hội và phong trào PN của huyện. Với chị, việc vận động hội viên tham gia các phong trào cũng là cách đóng góp cùng địa phương xây dựng nông thôn mới./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết