Tiếng Việt | English

10/07/2018 - 17:31

Giữ gìn văn hóa đọc từ thư viện cơ sở

Nhằm giữ gìn, phát huy và khơi dậy văn hóa đọc, huyện Bến Lức, tỉnh Long An nỗ lực phát huy hiệu quả các thư viện cơ sở.

Thư viện xã Long Hiệp thu hút nhiều độc giả đến đọc sách

Thư viện xã Long Hiệp thu hút nhiều độc giả đến đọc sách

Thư viện xã Long Hiệp được thành lập năm 2017, có diện tích khoảng 30m2, thu hút nhiều bạn đọc tìm đến. Hiện nay, thư viện có khoảng 1.700 quyển sách với nhiều thể loại: Văn học, pháp luật, báo, tạp chí,... Thư viện mở cửa thường xuyên, kể cả thứ bảy và chủ nhật để phục vụ bạn đọc. Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, ngụ ấp Lò Gạch, xã Long Hiệp, cho biết: “Những ngày cuối tuần, tôi thường đến thư viện đọc báo, tạp chí để cập nhật thông tin. Mỗi lần đến thư viện, các cháu của tôi cũng đi theo nên sớm hình thành thói quen đọc sách”.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Long Hiệp - Trần Thị Anh Tuyết, "lúc mới thành lập, chúng tôi vận động góp sách từ cộng đồng. Vừa qua, được Thư viện huyện hỗ trợ thêm cho xã 200 quyển sách các loại nên nguồn sách phong phú hơn,... Nhờ đó, phong trào đọc sách của xã phát triển mạnh".

Hiện nay, toàn huyện có 4/15 xã, thị trấn có thư viện đặt tại trung tâm văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng, có cán bộ phụ trách; còn lại là những tủ sách đặt tại trụ sở UBND xã, có cán bộ kiêm nhiệm quản lý. Từ nay đến cuối năm 2018, huyện phấn đấu xây dựng 8/15 xã, thị trấn có thư viện hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, Thư viện huyện thường xuyên luân chuyển sách cho thư viện, tủ sách cơ sở nhằm phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Sách không chỉ mang đến những giây phút thư giãn mà còn cung cấp nhiều kiến thức bổ ích. Vì vậy, gìn giữ, phát huy văn hóa đọc là điều cần thiết./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết