Tiếng Việt | English

12/02/2017 - 08:20

Góc tư vấn: Để khắc phục "bệnh" lười

Câu hỏi:

Gửi chú Sơn!
Hiện tại, con đang học lớp 12, mặc dù cố gắng nhưng con không thể nào tập trung vào việc học. Từ đầu năm lớp 12 đến nay, con không có hứng thú học tập. Bài tập thầy, cô giao về, con cũng cố gắng hoàn thành nhưng lại ít tìm tòi, nghiên cứu thêm. Xin chú chỉ cho con cách để vượt qua cơn lười của bản thân. Con thường rụt rè, thiếu tự tin trước mọi người. Con phải làm thế nào để khắc phục điều đó? Xin chú giúp con. Con cảm ơn chú!


Hạnh Nguyên (Tân Thạnh)


Ảnh minh họa. Nguồn: Zing.vn

Trả lời:

Để khắc phục "bệnh" lười thì con cần tự tạo niềm vui, hứng thú trong lúc học tập, ví dụ: Có rất nhiều bạn khi học cần nghe nhạc nhẹ hoặc phải vẽ, viết kiến thức theo phong cách cá nhân mới có thể tiếp thu kiến thức. Có một số bạn lại thích ra công viên hoặc đến quán cà phê mới học được. Con có thể suy nghĩ và tìm một cách phù hợp cho bản thân. Đồng thời, phải nghiêm khắc và kỷ luật với bản thân hơn nữa trong lúc học tập, con nhé!

Còn về tính rụt rè, thiếu tự tin, con có thể tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội hoặc tham gia các lớp kỹ năng giao tiếp có thể giúp con sớm mạnh dạn và tự tin hơn.

Chúc con đạt kết quả cao trong học tập!

PGS-TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn
(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Báo Long An mở chuyên mục Góc tư vấn trên số báo thứ sáu hàng tuần. Bạn đọc cần tư vấn về tâm lý, xã hội, đời sống, kiến trúc,... xin gửi câu hỏi về Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Long An, số 9, đường số 1, Khu dân cư trung tâm phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An hoặc email: baolongan@gmail.com (ghi rõ tham gia Góc tư vấn).

 

 

Chia sẻ bài viết