Tiếng Việt | English

02/03/2020 - 15:12

Google chính thức xin giấy phép giao dịch trở lại với Huawei

Gã khổng lồ công nghệ đã xác nhận với trang MailOnline của Anh rằng họ đã xin giấy phép vĩnh viễn để giao dịch với Huawei 'vài tháng trước.'

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Google đã chính thức kiến nghị chính phủ Mỹ cho phép hãng này tiếp tục giao dịch với hãng công nghệ Trung Quốc Huawei.

Gã khổng lồ công nghệ đã xác nhận với trang MailOnline của Anh rằng họ đã xin giấy phép vĩnh viễn để giao dịch với Huawei 'vài tháng trước.'

Vẫn chưa biết khi nào chính phủ Mỹ sẽ đưa ra quyết định về vấn đề này.

Chính quyền Tổng thống Trump đã liệt Huawei vào danh sách đen thương mại hồi tháng 5 năm ngoái trong bối cảnh xuất hiện các cáo buộc hãng công nghệ Trung Quốc là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ - điều mà Huawei luôn bác bỏ.

Do lệnh cấm vận, điện thoại thông minh Huawei - bao gồm hai mẫu điện thoại mới nhất Mate 30 và Mate XS - phải chạy hệ điều hành Android không đầy đủ do Google phát triển.

Lệnh cấm cũng khiến Google gặp khó khăn vì Huawei - một đối tác hàng đầu -  không sử dụng dịch vụ của mình. Nếu Google được cấp giấy phép, Huawei có thể bắt đầu trang bị lại các thiết bị của mình với phiên bản Android đầy đủ.

Trong khi Google đang chờ hồi âm từ chính phủ Mỹ về quyết định có cấp giấy phép hay không, thì Huawei đang tiến hành các bước đi để hoàn thiện hệ điều hành của riêng họ.

Huawei đã phát hành điện thoại thông minh Mate 30 mới của mình tại Anh vào tuần trước, đi kèm với bản cập nhật hệ điều hành có tên EMUI 10. EMUI 10 phát triển dựa trên nền Android.

Tuy nhiên, EMUI 10 thiếu các ứng dụng Google Mobile Services cơ bản như YouTube, Gmail và Maps và thay vào đó có một nhóm ứng dụng được cài đặt sẵn, được gọi là Huawei Mobile Services.

Huawei cũng mất quyền truy cập vào Google Play Store, nơi lưu trữ hàng triệu ứng dụng có sẵn trên Android./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết