Tiếng Việt | English

29/02/2020 - 04:01

Facebook hủy bỏ hội nghị các nhà phát triển F8 do COVID-19

Các cuộc gặp trực tiếp giữa các đại biểu dự hội nghị các nhà phát triển F8 tại trung tâm hội nghị ở San Jose sẽ được thay thế bằng các bài thuyết trình được phát trực tuyến.

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Verge)

Ngày 27/02, Facebook đã quyết định hủy hội nghị các nhà phát triển F8 hàng năm, sự kiện thường niên lớn nhất đối với gã khổng lồ công nghệ Mỹ này, vì lo ngại về sự lây lan của dịch COVID-19.

Hội nghị dự kiến tổ chức tại thành phố San Jose ở Thung lũng Silicon - được tổ chức vào đầu tháng 5 - thường thu hút hàng ngàn nhà sản xuất phần mềm từ khắp nơi trên thế giới hợp tác với gã khổng lồ công nghệ trên các nền tảng của hãng này.

"Trước những lo ngại ngày càng tăng xung quanh COVID-19, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn khi hủy tổ chức sự kiện F8 trong năm nay, để ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của các đối tác phát triển, nhân viên và những người đã hỗ trợ cho F8," Facebook cho biết trong một thông báo.

Các cuộc gặp trực tiếp giữa các đại biểu tại trung tâm hội nghị ở San Jose sẽ được thay thế bằng các bài thuyết trình được phát trực tuyến. Các phiên và trình diễn của F8 thường trải rộng trên các dịch vụ bao gồm mạng xã hội chính, Instagram, Messenger, WhatsApp và đơn vị thực tế ảo Oculus.

"Đây là một lời kêu gọi khó khăn để thực hiện - F8 là một sự kiện cực kỳ quan trọng đối với Facebook và nó là một trong những lựa chọn của chúng tôi để chào mừng tất cả các bạn từ khắp nơi trên thế giới." - Giám đốc quan hệ đối tác nền tảng Konstantinos Papamiltiadis nói trong một thông điệp gửi tới các nhà phát triển.

COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.700 người, chủ yếu ở Trung Quốc - nơi nó xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 12 - và đã lây nhiễm hơn 81.000 người tại hơn 45 quốc gia, vùng lãnh thổ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết