Tiếng Việt | English

29/10/2018 - 20:30

Google sẽ cung cấp dịch vụ thuê bao cho ứng dụng Android

Google có thể tung ra một giải pháp đơn giản cho người dùng điện thoại Android, đặc biệt cho những ai không thích trả tiền cho một lượng lớn ứng dụng di động mà họ sử dụng.

Người dùng Android sắp có thể thỏa sức sử dụng ứng dụng cao cấp với gói thuê bao. ẢNH: AFP

Theo Engadget, để giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc truy cập một lượng lớn ứng dụng trả phí, Google sẽ tung ra gói Play Pass - một dịch vụ thuê bao ứng dụng.

Play Pass xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 6.2018 nhưng chi tiết về nó vừa mới được phát hiện bởi XDA thông qua các tài liệu có mã tham chiếu đến “PLAYPASS_SUBSCRIPTION” trong một cuộc khảo sát Google Opinion Rewards.

Cuộc khảo sát cho thấy Google có thể cung cấp dịch vụ thuê bao hằng tháng cho các ứng dụng và trò chơi, nơi người dùng sẽ phải thanh toán khoản tiền nhất định để sử dụng mà không cần phải trả các khoản nhỏ lẻ. Các ứng dụng có thể sẽ chữa DRM để chúng sẽ bị tắt hoặc bị xóa nếu người dùng hủy đăng ký Play Pass. Tuy nhiên vẫn chưa rõ khi nào Play Pass sẽ đi vào hoạt động.

Mặc dù đây không phải là dịch vụ thuê bao ứng dụng Android đầu tiên nhưng nó sẽ mở ra một tương lai hoàn toàn khác. Các nghiên cứu cho thấy Google Play không tạo ra nhiều doanh thu cho mỗi lượt tải xuống như App Store của Apple, vì vậy Google hy vọng Play Pass sẽ thu hút người dùng sẵn sàng trả những khoản tiền hợp lý để trải nghiệm các ứng dụng trả phí trên Google Play ở mức hợp lý nhất có thể.

Vấn đề là Google sẽ chọn ứng dụng nào để đưa vào gói thuê bao? Có tạo ra sự thiên vị và đủ lôi kéo các nhà phát triển chuyển sang lựa chọn Play Pass thay vì cung cấp đơn lẻ như hiện tại./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích