Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 09:56

Góp sức xây dựng quê hương

Ông Trần Văn Tôi, ngụ ấp Tân Chánh B, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh khởi nghiệp với 2ha ruộng được ba mẹ cho khi lập gia đình. Thuở đó, ở vùng quê nghèo này, cuộc sống của gia đình ông cũng như bao người khác còn khá chật vật. Khi ấy, ông vừa làm ruộng vừa đi làm mướn khắp nơi. Có thời gian, ông là người đứng ra đi gom công cắt lúa, có lúc lên đến 40-50 người. Và cứ mỗi mùa vụ, ông lại tích góp mua thêm ruộng. Tính đến nay, vợ chồng ông có đến 18ha đất ruộng, làm 3 vụ; trong đó có 4ha ở xã Tân Bình.

Không chỉ là nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền, ông Trần Văn Tôi còn là người tích cực tham gia phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Trong đó, có 3 công đất ruộng được hiến để làm đê bao lửng, trị giá lên đến cả trăm triệu đồng. Không những vậy, ông còn vận động nhân dân đóng góp tiền để lắp đèn thắp sáng tuyến đường giao thông nông thôn ấp Tân Chánh B; hỗ trợ làm cầu giao thông nông thôn, ủng hộ quỹ khuyến học,...

Ông chia sẻ: “Nhìn thấy giao thông còn khó khăn nên khi Nhà nước có chủ trương xây dựng nông thôn mới, tôi ủng hộ ngay. Hơn nữa, gia đình tôi trước đây cũng từng vất vả nên giờ đây có điều kiện, tôi nghĩ mình phải góp sức xây dựng quê hương”./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết