Tiếng Việt | English

07/10/2015 - 15:15

Gương điển hình trong phong trào sản xuất, kinh doanh

Xuất thân từ gia đình thuần nông, ông Nguyễn Văn Thơi, SN 1956, ngụ ấp Vĩnh Bửu, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng lấy vợ năm 1979, được gia đình cho 2ha đất sản xuất.

Với phương châm "lấy công làm lời, sống tiết kiệm" vợ chồng ông có được bao nhiêu vốn thì cứ dồn hết cho việc sản xuất, chăn nuôi. Sau nhiều năm tích góp, đến nay, gia đình ông đã có 45ha đất trồng lúa, 1 kobe, 3 máy cày và nhiều tài sản có giá trị khác. Mỗi năm, lợi nhuận từ trồng lúa, dịch vụ trên 2 tỉ đồng. Ngoài ra, gia đình ông còn giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 20 lao động với mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng.

Không những chí thú làm ăn, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông còn là một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Khi được địa phương vận động, ông đã hiến gần 4,5ha đất để thi công công trình thủy lợi và đường giao thông với tổng giá trị hơn 1,5 tỉ đồng. Ngoài ra, ông còn đóng góp vào các loại quỹ của địa phương hàng chục triệu đồng, tặng học bổng cho học sinh nghèo, giúp đỡ những gia đình khó khăn.

Với những việc làm thiết thực, thời gian qua, ông Nguyễn Văn Thơi được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Cụ thể, bằng khen Thủ tướng Chính phủ tặng nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2005- 2009, bằng khen Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong phong trào thi đua Hội Nông dân Việt Nam giai đoạn 2005-2010, bằng khen UBND tỉnh do có thành tích tốt trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi nhiều năm liền, thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012, hiến đất làm đường 2011 và trong năm 2015, ông vinh dự được xem xét tặng danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015 và danh hiệu Vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân Việt Nam.

Bằng ý chí, nghị lực, chịu khó, làm giàu từ chính đôi tay của mình, ông Nguyễn Văn Thơi thật sự là tấm gương sáng trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi để nhiều nông dân học tập và làm theo. Qua đó, góp phần đáng kể vào tiến trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Văn Đát
 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích