Tiếng Việt | English

05/10/2021 - 08:42

Hải quân Nga phóng thành công tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu ngầm hạt nhân 

Các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện thành công vụ phóng tên lửa siêu thanh Zircon đầu tiên từ tàu ngầm chạy năng lượng hạt nhân. Tên lửa đánh trúng mục tiêu ở biển Barents.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/10 đã đăng tải đoạn video cho thấy vụ phóng tên lửa Zircon diễn ra thành công.

Zircon là tên lửa diệt hạm có khả năng đạt tốc độ Mach 9. Tên lửa này được thiết kế để tiêu diệt các tàu mặt nước của đối phương như khinh hạm và tàu sân bay, cũng như các mục tiêu mặt đắt nằm trong tầm bắn của tên lửa.

 


Video: Bộ Quốc phòng Nga

Tốc độ của Zircon (9.800-11.025kmm/h) khiến loại tên lửa này khó có thể bị đánh chặn bởi bất cứ hệ thống phòng không nào hiện có.

Dù đây là lần đầu tiên Zircon được phóng từ một tàu ngầm chạy năng lượng hạt nhân, nhưng tên lửa này đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm phóng từ tàu mặt nước.

Hồi tháng 8 vừa qua, Đô đốc Charles A. Richard của Hải quân Mỹ cảnh báo các tên lửa siêu thanh của Nga và Trung Quốc dấy lên mối đe dọa đáng kể đối với Mỹ.

“Do nhiều thách thức, các cấu trúc cảm biến mặt đất và không gian của chúng ta có thể không đủ hiệu quả để phát hiện và theo dõi các loại tên lửa siêu thanh này”, ông Richard nói.

Trước đó, trong bài phát biểu hàng năm trước Hội đồng Liên bang Nga, Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ các lực lượng vũ trang Nga đang được hiện đại hóa nhanh chóng với tên lửa siêu thanh và laser, đồng thời cảnh báo các đối thủ nước ngoài không vượt “lằn ranh đỏ” của Moscow./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết