Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 13:49

Hàn Quốc triệu Đại sứ Trung Quốc về vụ đâm chìm tàu tuần tra

Các tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại vùng Đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc hôm 10/10 bị kéo về cảng Incheon, Hàn Quốc. (Nguồn: AP)

Theo Reuters và Yonhap, ngày 11/10, Hàn Quốc đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại nước này Khâu Quốc Hồng tới để trao công hàm phản đối vụ việc mà phía Seoul nói là cố ý va chạm của một tàu cá Trung Quốc với một tàu tuần tra thuộc Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc khiến tàu này bị chìm hồi tuần trước.

Đại sứ Khâu chưa có phát biểu gì với báo giới khi ông bị triệu tập tới Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Cùng ngày, Đảng Saenuri cầm quyền của Hàn Quốc tuyên bố Seoul cần xem xét những hành động nghiêm khắc hơn để xử lý các tàu cá Trung Quốc bị cáo buộc cản trở hoạt động tư pháp trên lãnh hải nước này, nhấn mạnh những phương án được cân nhắc có thể bao gồm sử dụng tới vũ lực và vũ khí cầm tay.

Ông cũng lưu ý Chính phủ phải chuẩn bị những biện pháp đối phó để đảm bảo sinh kế cho ngư dân nước này, cũng như bảo vệ Vùng kinh tế đặc quyền (EEZ) của Hàn Quốc.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi hồi tuần trước, một tàu thuộc Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc đang thực hiện nhiệm vụ đã bị một tàu hoạt động trái phép của Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển cách đảo Songcheong của Hàn Quốc 76km về phí Tây Nam./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết