Tiếng Việt | English

12/03/2024 - 11:06

Hăng hái thi đua 'Giỏi việc nước, đảm việc nhà'

Thời gian qua, nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh Long An luôn phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, hăng hái thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhiều phụ nữ (PN) thành công trên các lĩnh vực, xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Các tập thể được nhận Cờ thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Ngày nay, vị thế của PN ngày càng được nâng cao. Họ có những đóng góp không nhỏ trong sự chuyển mình của đất nước trên các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, chính trị, văn hóa, xã hội,... như Bác Hồ đã khen ngợi: “Non sông gấm vóc Việt Nam do PN ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Cùng PN cả nước, gần 250.000 nữ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh không ngừng nỗ lực, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lao động, sản xuất, kinh doanh và công tác. Họ tích cực nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nhiều nữ CNVCLĐ hết lòng với công việc cũng như chu toàn việc nhà, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Đảm nhận vị trí Chủ nhiệm Sinh quản Xưởng 2, chị Trần Thị Phương Oanh - đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam (huyện Bến Lức), nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là theo dõi, bảo đảm quy trình, tiến độ đặt ra, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh. Công việc nhiều lúc bận rộn, áp lực nhưng chị Oanh luôn cố gắng cân bằng, không làm ảnh hưởng đến gia đình.

Chị Oanh chia sẻ: “Vợ chồng tôi luôn hiểu, chia sẻ khó khăn, vất vả trong công việc của nhau. Khi bất đồng ý kiến, chúng tôi cùng ngồi lại để giải quyết, không tranh cãi hay to tiếng dễ làm rạn nứt hạnh phúc gia đình. Chúng tôi cũng dành nhiều thời gian bên nhau, nhất là quây quần bên bữa cơm gia đình để gắn kết các thành viên với nhau”.

Nhờ những nỗ lực trong công việc và cuộc sống gia đình, chị Oanh được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì có thành tích tốt trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023.

Tại Hội nghị tuyên truyền kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế PN, 1.984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Hạnh phúc do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, chị Đoàn Thị Kiều Diễm - đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Mẫu giáo Sơn Ca (TP.Tân An), chia sẻ: “Với vị trí công tác của mình, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực hết mình; đoàn kết, tương trợ lẫn nhau; năng nổ, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc. PN chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy tinh thần và truyền thống của người PN Việt Nam luôn “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” để chủ động giải quyết tốt công việc gia đình, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, xứng đáng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà””./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết