Tiếng Việt | English

02/05/2024 - 09:38

Hết lòng chăm lo cho đoàn viên Công đoàn

Gần 7 năm giữ vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS Thị Trấn Tầm Vu (huyện Châu Thành, tỉnh Long An), cô Nguyễn Ngọc Hiền luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là sáng tạo, đổi mới trong hoạt động CĐ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên (ĐV).

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Thị Trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành - Nguyễn Ngọc Hiền hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Cô Hiền là “cầu nối” gắn kết các ĐV lại với nhau. Cô quan tâm, chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, những khó khăn, nhu cầu của ĐV, từ đó có những giải pháp giúp đỡ kịp thời, động viên khi cần thiết. Cô tham mưu, phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện hiệu quả các hoạt động CĐ, tạo niềm vui, sự phấn khởi cho các thành viên trong tập thể khi tham gia.

Cô Hiền chia sẻ: “Là cán bộ CĐ, tôi ý thức được bản thân phải có sự nhiệt huyết, là hạt nhân của khối đoàn kết, chỗ dựa tinh thần của đồng nghiệp. Bản thân phải tích cực tham gia, đi đầu trong các hoạt động phong trào, vận động các ĐV cùng tham gia hưởng ứng, tạo được lòng tin trong ĐV thì mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Từ đó, tạo nên sức mạnh cho CĐ nhà trường”.

Xác định chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho ĐV là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu của công tác CĐ, năm 2022, CĐCS Trường THCS Thị Trấn Tầm Vu xây dựng mô hình Thùng quà nhân ái. Đến nay, mô hình đã mở thùng quà 3 lần với tổng số tiền hơn 45 triệu đồng để tặng cho ĐV, con của ĐV và giáo viên về hưu mắc bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó, với mô hình Máy tính học đường, các ĐV cùng nhau góp vốn mỗi tháng 1 triệu đồng. Hàng tháng, có 2 ĐV gặp khó khăn được ưu tiên, mỗi người nhận số tiền hơn 15 triệu đồng. Đồng thời, CĐCS Trường THCS Thị Trấn Tầm Vu tổ chức trợ vốn xoay vòng ở các tổ CĐ, mỗi ĐV góp 200.000 đồng/tháng để cho ĐV mượn khi gặp khó khăn, mỗi suất từ 7-10 triệu đồng.

Năm 2023, từ kinh phí CĐ, CĐCS Trường THCS Thị Trấn Tầm Vu tặng quà cho 6 ĐV gặp khó khăn với số tiền 3 triệu đồng trong dịp tết và Tháng Công nhân; vận động 5 phần quà tặng đồng nghiệp mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 15 triệu đồng. Với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng từ quỹ CĐ và xã hội hóa, CĐCS trường tổ chức chương trình Chào mừng Xuân mới 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thu hút ĐV tham gia.

Nhằm tạo sự đoàn kết trong các ĐV, CĐCS Trường THCS Thị Trấn Tầm Vu xây dựng và duy trì mô hình Tiếp sức vươn lên để có nguồn vốn tạo thêm thu nhập, số tiền lãi sẽ chăm sóc ĐV, con, vợ (chồng) của ĐV không may mắc bệnh hiểm nghèo với nguồn quỹ là 50 triệu đồng (trong đó có 20 triệu đồng là quỹ tồn tại lâu dài do tấm lòng của đồng nghiệp trong đơn vị đóng góp và doanh nghiệp góp vốn 30 triệu đồng (thu hồi vốn sau 3 năm)).

Ngoài ra, CĐCS Trường THCS Thị Trấn Tầm Vu còn thường xuyên khen thưởng, động viên các tổ CĐ, ĐV tích cực tham gia các hoạt động phong trào; phối hợp chặt chẽ với tổ chuyên môn trong phân công công việc phù hợp cho ĐV; quan tâm phụ nữ đang nuôi con nhỏ, công tác xa nhà nhằm tạo điều kiện thuận lợi để ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở trường cũng như ở gia đình.

Với vai trò là Chủ tịch CĐCS, cô Hiền động viên, vận động tập thể phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt thành tích CĐ xuất sắc và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, nhận bằng khen của tỉnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành - Võ Thị Trong cho biết: “Với nhiều nỗ lực trong công tác CĐ và giảng dạy, cô Nguyễn Ngọc Hiền dù ở cương vị nào cũng phát huy phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo và là cán bộ CĐ nhiệt tình, sáng tạo. Cô Hiền xứng đáng là gương sáng để mọi người học tập và noi theo”./.

Tuệ An

Chia sẻ bài viết