Tiếng Việt | English

24/05/2023 - 20:00

Hết lòng vì công tác thiện nguyện

Bà Đỗ Thị Ngọc cảm thấy hạnh phúc khi kịp thời chia sẻ khó khăn với những mảnh đời còn cơ cực

Đến ấp Bình Thạnh, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An hỏi về bà Đỗ Thị Ngọc ai cũng biết. Không chỉ là Tổ trưởng Tổ Phụ nữ (PN) ấp nhiệt tình, năng nổ, bà Ngọc còn có tấm lòng thiện nguyện, vì cộng đồng.

Thời gian qua, bà Ngọc tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa thu hút sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của hội viên (HV), PN, góp phần cho công tác PN ấp Bình Thạnh đạt kết quả tích cực. Đặc biệt, bà triển khai, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực như thực hành tiết kiệm, tương trợ xoay vòng giúp HVPN có hoàn cảnh khó khăn có vốn phát triển kinh tế gia đình, xây nhà tình thương, tặng quà cho người nghèo,...

Hàng năm, bà Ngọc đều vận động xây dựng ít nhất 1 Mái ấm tình thương cho HVPN gặp khó khăn về nhà ở với số tiền 40 triệu đồng/căn; hỗ trợ 5 thẻ bảo hiểm y tế cho HVPN bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, bà thành lập nhóm từ thiện cho bệnh nhân nghèo. Mỗi tuần, vào sáng thứ ba, thứ năm, nhóm hỗ trợ 100 suất cháo dinh dưỡng/lần phát tại Trung tâm Y tế huyện Tân Trụ. Gần đây, hàng tháng, nhóm từ thiện do bà Ngọc làm nhóm trưởng hỗ trợ hàng ngàn suất cháo dinh dưỡng, bánh mì vào ngày 14 và 30 Âm lịch cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nhựt Ninh. Ngoài ra, bà Ngọc còn đóng góp xây dựng các công trình giao thông nông thôn; mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự; Ánh sáng phòng, chống tội phạm, giá trị trên 100 triệu đồng.

Theo bà Ngọc, do làm kinh doanh và thường xuyên gặp gỡ nhiều người nên bà có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu cuộc sống người dân, nhất là những HVPN nghèo, bệnh tật. Từ đó, tùy vào hoàn cảnh cụ thể mà bà những cách giúp đỡ khác nhau như tặng tiền mặt, quà; hỗ trợ vốn sản xuất, kinh doanh không tính lãi;...

"Bản thân vươn lên từ khó khăn nên tôi rất đồng cảm, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã đồng hành cùng chính quyền chăm lo tốt công tác an sinh xã hội và xây dựng địa phương ngày đổi mới, phát triển" - bà Ngọc chia sẻ.

Với những đóng góp của mình, thời gian qua, bà Đỗ Thị Ngọc nhận được nhiều giấy khen của lãnh đạo các cấp. Đặc biệt, bà là gương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác tại địa phương./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết