Tiếng Việt | English

26/05/2022 - 20:00

Hết lòng vì nhiệm vụ

Vui vẻ, nhiệt tình, hiền lành là ấn tượng của nhiều người khi tiếp xúc với dân quân thường trực (DQTT) Nguyễn Quốc Tuấn (SN 2000), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Tuấn tiếp tục học đại học tại TP.HCM nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên em tạm dừng việc học và đi làm phụ giúp gia đình. Năm 2019, em trở thành bộ đội dự bị, sau đó, tham gia lực lượng DQTT tại phường 3, TP.Tân An. Tuấn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được cấp trên phân công. Bên cạnh các nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, em tham gia đầy đủ các khóa huấn luyện DQTT do Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS TP.Tân An tổ chức.

Theo Tuấn, việc tham gia các khóa huấn luyện giúp em rèn luyện bản thân, nâng cao bản lĩnh chính trị, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, cùng với địa phương, Tuấn có nhiều đóng góp đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”. Em được UBND phường 3 khen thưởng vì có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Quốc Tuấn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên phân công

Cũng trong đợt dịch thứ 4, Tuấn phối hợp Công an phường và lực lượng dân phòng phát hiện, truy bắt được đối tượng trốn lệnh truy nã ngụ phường 3, TP.Tân An khi đối tượng trở về nhà sau một thời gian dài lẩn trốn.

Song song đó, cùng với lực lượng DQTT tại đơn vị, Tuấn tích cực cải tạo đất, trồng rau xanh để tiết kiệm chi phí, cải thiện bữa ăn hàng ngày. Tuấn chia sẻ: “Vườn được tận dụng từ một phần diện tích ở phía sau đơn vị. Những ngày đầu mới về đơn vị, em chưa biết cách trồng và chăm sóc vườn. Sau đó, em được chỉ huy hướng dẫn và bắt đầu biết cách trồng, chăm sóc các loại rau ngắn ngày: Rau muống, cải bẹ xanh, rau xà lách, rau dền,... Tùy theo mỗi đợt, đơn vị còn trồng thêm đậu bắp, mướp”.

Được biết, khoảng 16 giờ 30 phút đến 17 giờ hàng ngày, lực lượng DQTT phường 3 dành thời gian tăng gia sản xuất tại đơn vị. Hôm nào bận việc, mọi người chăm sóc bù vào hôm sau. Ngoài góp phần tiết kiệm chi phí mua nguyên liệu nấu ăn, lượng rau không sử dụng hết được tặng cho người dân, người lớn tuổi sinh sống ở khu vực gần Ban CHQS phường 3.

Ngoài ra, Tuấn còn tích cực tham gia các phong trào Ngày Chủ nhật xanh, Ngày Thứ bảy tình nguyện, ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường giao thông trên địa bàn; thăm, tặng quà hộ nghèo; tham gia hoạt động thể dục - thể thao;...

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường 3, TP.Tân An - Trần Thanh Tân nhận xét: “DQTT Nguyễn Quốc Tuấn có ý thức trách nhiệm cao, chấp hành tốt mệnh lệnh của cấp trên và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đối với đồng đội, em luôn vui vẻ, hòa đồng, sẵn sàng hỗ trợ khi gặp khó khăn”./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết