Tiếng Việt | English

28/03/2022 - 13:55

Hết lòng vì nhiệm vụ, nói không với tiêu cực

Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) nói không với tiêu cực” gắn với phong trào thi đua “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025 do tổ chức Công đoàn phát động đang được các cơ quan, đơn vị và CBCCVC nỗ lực thực hiện; xem đó là thước đo để cơ quan, đơn vị và mỗi CBCCVC phấn đấu ngày càng tốt hơn, hoàn thiện mình hơn.

Nữ công đoàn viên giáo viên diện trang phục áo dài trong tuần lễ phát động mặc áo dài dù không có tiết dạy

Nữ công đoàn viên giáo viên diện trang phục áo dài trong tuần lễ phát động mặc áo dài dù không có tiết dạy

Cuộc vận động “CBCCVC nói không với tiêu cực” gắn với phong trào thi đua “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở” từng bước tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của CBCCVC trong việc thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; xây dựng đội ngũ CBCCVC trung thành với Tổ quốc, tận tụy với nhân dân, có trách nhiệm cao với công việc, có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; xây dựng cơ quan văn minh, văn hóa. Cuộc vận động tập trung vào “5 không”: Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.

Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) là một trong những đơn vị thực hiện tốt cuộc vận động “CBCCVC nói không với tiêu cực” gắn với phong trào thi đua “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Mỗi CB, giáo viên, nhân viên luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, có trách nhiệm với công việc, phát huy tinh thần đoàn kết trong tập thể đơn vị, nói không với lợi ích nhóm. Trong đó, các thầy, cô giáo luôn tận tụy, hết lòng vì học sinh trong công tác giảng dạy.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Rạch Kiến - Nguyễn Thị Chứa chia sẻ: “Công đoàn trường luôn công khai, minh bạch rõ ràng về tài chính. Mỗi công đoàn viên (CĐV), đặc biệt CĐV là giáo viên luôn đặt cái tâm trong dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy, thu hút sự hứng thú, ham học hỏi của học sinh. Ngoài ra, CĐV luôn thực hiện đúng nội quy, quy định của đơn vị, đặc biệt là văn hóa ứng xử, trang phục. Nhờ vậy, hoạt động Công đoàn của đơn vị ngày càng mạnh hơn. Vừa qua, Công đoàn cơ sở trường vinh dự nhận cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh về thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” năm 2021”.

Thông qua cuộc vận động “CBCCVC nói không với tiêu cực” gắn với phong trào thi đua “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở”, chị Huỳnh Thị Ngọc Hương - CĐV Công đoàn cơ sở Khối Vận huyện Châu Thành, tự rèn luyện mình ngày một tốt hơn. Chị ứng dụng công nghệ thông tin trong làm việc, tiếp thu kiến thức mới phục vụ công việc. Đặc biệt, chị luôn chú ý về thái độ ứng xử, giao tiếp với đồng nghiệp, người dân, tạo thiện cảm, gần gũi.

Công đoàn cơ sở Trường THPT Rạch Kiến tích cực tham gia các hoạt động phong trào

Công đoàn cơ sở Trường THPT Rạch Kiến tích cực tham gia các hoạt động phong trào

Chị Hương chia sẻ: “Mỗi ngày có rất nhiều điều mình phải học, phải hoàn thiện mình. Do vậy, tôi luôn tự nhìn nhận lại bản thân trong mọi việc để tự rút kinh nghiệm và có cách làm, ứng xử tốt hơn. Ngoài ra, tôi cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua do cơ quan, Công đoàn phát động để giao lưu, học hỏi, thắt chặt đoàn kết với đồng nghiệp”. Được biết, chị Hương là một trong những cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” năm 2021.

Có thể nói, cuộc vận động “CBCCVC nói không với tiêu cực” gắn với phong trào thi đua “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở” thực sự là thước đo để mỗi người rèn luyện mình ngày một tốt hơn và đơn vị ngày càng vững mạnh hơn./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết